Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có mua một lô đất ở, đã thỏa thuận xong bằng miệng, giờ tôi muốn làm thủ tục sang tên sổ hồng và trả tiền cho bên bán.

Luật sư cho tôi hỏi, quy trình thực hiện như thế nào? Bên bán chỉ cần đến chỗ công chứng ký giấy tờ là xong hay phải đến phòng giao dịch 1 cửa ký giấy tờ nữa? Luật sư tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn

thaond@ccivn...

Trả lời:

Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa hai bên được thực hiện tại văn phòng công chứng. Sau khi hai bên ký hợp đồng chuyển nhượng tại văn phòng công chứng bước tiếp theo là nộp hồ sơ để thực hiện việc sang tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà tại phòng một cửa của Văn phòng đăng ký quyến sử dụng đất.

Trong hợp đồng sẽ có điều khoản thỏa thuận giữa hai bên về trách nhiệm làm thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở thuộc về bên nào. Nếu hai bên thỏa thuận bên mua có nghĩa vụ hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc sang tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà tại cơ quan có thẩm quyền thì không cần sự có mặt của bên bán tại bộ phận một cửa của văn phòng đăng ký đất đai nữa.

Trường hợp không tiến hành nộp hồ sơ được thì hai bên có thể ủy quyền cho người thứ ba thay mặt tiến hành làm thủ tục tại bộ phận một cửa của văn phòng đăng ký đất đai. Việc ủy quyền này cũng được thực hiện tại văn phòng công chứng. Trân trọng!

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.