Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung sau:
Tôi có mua một ngôi nhà ở Linh Xuân, Thủ Đức, TP.HCM. Ngôi nhà này được cấp sổ hồng năm 2004 (nhà cấp 4) và năm 2010 có xin giấy phép để xây lại một trệt một lầu nhưng có xây một phần sai phép là 4m2 trên đất bố mẹ tôi. Trong năm 2006 mảnh đất bố mẹ tôi được cấp sổ đỏ nhưng 4m2 đó không có trong sổ.
Hiện nay tôi muốn ghép 4m2 đó vào sổ của tôi. Luật sư tư vấn giúp tôi phải làm như thế nào? Hồ sơ, thủ tục và chi phí ra sao? Xin cảm ơn.
thitruong3208@...
Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:
Điều kiện để có thể gộp sổ đỏ là phải có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó trước khi tiến hành thủ tục gộp sổ theo quy định tại Điều 75 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, thì phải tiến hành các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phần diện tích 4 m2.
Trường hợp bạn sử dụng phần diện tích 4 m2 không có các giấy tờ về quyền sử dụng đất, lại không thuộc trường hợp được công nhận do đang sử dụng đất ổn định từ trước năm 2004. Do đó, phần đất này xem là đất lấn chiếm và thuộc trường hợp bị thu hồi.
CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.