Xin cho biết điều kiện làm thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đối với người không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.
Trả lời:

Ngày 9/12/2005, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết đinh số 214/200-QĐ-UB bổ sung quy định về thủ tục chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, thế chấp (hoặc bảo lãnh), góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất chuyển quyền sở hữu nhà trên địa bàn TP Hà Nội. Theo Quyết định này, những người không có hộ khẩu thường trú tại TP Hà Nội nhưng đã mua, nhận chuyển nhượng nhà đất của người có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (gọi chung là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở) được làm thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (theo quy định ban hành tại Quyết định số 156/2004/QĐ-UB ngày 15/10/2004 của UBND TP Hà Nội) nếu có đủ các điều kiện sau:

a. Điều kiện đối với người không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội:

- Có việc làm ổn định tại Hà Nội theo quyết định điều động hoặc tuyển dụng, có hợp đồng lao động; được các tổ chức, đơn vị quản lý, sử dụng lao động xác nhận, có đóng BHXH đầy đủ, liên tục tại Hà Nội từ 3 năm trở lên (tinh đến thời điểm xin chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở).

- Không thuộc diện bị cấm cư trú tại Hà Nội theo quy định của bản án hoặc quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

b. Người không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội khi làm thủ tục hồ sơ chuyển quyền sơ hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, ngoài việc phải thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục được quy định tại Quyết định số 156/2005/QĐ-UB, phải bổ sung Giấy xác nhận của tổ chức đơn vị quản lý và sử dụng lao động về việc người xin cấp) giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở hiện đang công tác hoặc lao động, có đóng BHXH đầy đủ, liên tục tại Hà Nội từ 3 năm trở lên (tính đến thời điểm xin chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở), kèm theo bản sao Sổ BHXH.

- Bản sao Sổ đăng ký tạm trú có thời hạn (còn thời hạn) hoặc giấy xác nhận của công an xã, phường, thị trấn nơi tạm trú về việc không thuộc diện bị cấm cư trú tại Hà Nội theo quy định của bản án hoặc quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.
Cafeland.vn - Theo Nhân Dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.