Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Chào luật sư. Xin cho em hỏi gia đình em có miếng đất được giao để ở từ trước năm 1986, đã xây nhà kiên cố trong khu dân cư từ năm 1985 và ở ổn định từ đó đến nay.
manhtrangcu@...

Tháng 1 năm 2010 em có làm đơn xin cấp sổ đỏ và đến 30 tháng 12 năm 2010 em mới có giấy thực hiện nghĩa vụ tài chính và em đã nộp ngay sau đó. Nhưng từ đó tới nay đã nhiều lần lên hỏi nhưng được trả lời là chưa biết bao giờ được vì còn phải gửi thẩm định và vì có sự chênh lệch số đo giữa sổ mục kê cũ (1986) và sổ mục kê mới(1993) vậy cho em hỏi em phải đi đến đâu để làm cho được bìa đỏ miếng đât của mình và thời hạn phải giải quyết cấp sổ đỏ theo quy định là bao lâu?

Xin cảm ơn luật sư!

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì thời hạn giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận tối đa là 50 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. Do đó, trong trường hợp này, ông/bà có thể làm đơn khiếu nại việc cơ quan cấp giấy chứng nhận yêu cầu họ phải cấp Giấy chứng nhận cho ông/bà theo đúng quy định trên.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật
0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.