Diện tích đất gia đình đang sử dụng là 80 m2, nhưng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được cấp lại ghi là 180m2.

Hỏi:

Diện tích đất mà gia đình tôi đang sử dụng là 80m2, nhưng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được cấp lại ghi nhầm là 180m2. Vậy, cơ quan nào có trách nhiệm đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình tôi. Tôi có phải làm đơn đề nghị không?

(Hà Thị Lê
Xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội)


Trả lời:

Điều 42 Nghị định 181/2004/NĐ-CP về thi hành Luật Đất đai quy định:

Khi phát hiện nội dung ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sai sót thì Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp; Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp.

Như vậy, bạn có thể đối chiếu với qui định trên để biết Sở TN-MT hay Phòng TN-MT có trách nhiệm đính chính sổ đỏ cho gia đình bạn.

(Luật sư Đậu Thúy Hằng
VPLS Trịnh, Đoàn LS TP Hà Nội
Số 37 Hàn Thuyên, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Theo PL&XH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.