Nhà tôi mới xây, hoàn thành cách đây được 1 năm. Từ khi ở trong căn nhà mới, mọi chuyện đến với tôi vô cùng tốt đẹp, cả về gia đình, sức khỏe lẫn công việc. Xin hỏi, hiện nhà tôi có phong thủy tốt, thì có đồng nghĩa với việc phong thủy cứ thế tốt liên tục không?

Trả lời:

Phong thủy hiện tại đang tốt, không có nghĩa là sẽ tốt liên tục. Phong thủy tốt xấu theo từng giai đoạn, tùy vào thời gian, ngoại cảnh mà sự ảnh hưởng sẽ khác nhau. Một vài lí do chính có thể liệt kê như sau:

Cảnh quan có thể thay đổi

Khi bạn mới xây nhà, hình thế xung quanh, hay còn gọi là ngoại Loan Đầu đang tốt, như vậy cái tốt của ngôi nhà sẽ được bổ trợ thêm. Thời gian sau này, bố trí trong nhà cho rằng không có thay đổi, nhưng ngoại cảnh thì chưa chắc. Có thể có một ngôi nhà mới xây phía trước, một tòa chung cư xây gần đó, một con đường mở bên hông, hoặc xuất hiện một trụ điện đối diện cửa nhà, …tất cả các yếu tố đó đều ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến ngôi nhà.

Ví ngôi nhà đang có phong thủy tốt như một cây hoa đang khoe sắc. Một thời gian sau, vườn cây có nhiều hoa khác cũng đua nở, trở thành nơi thu hút nhiều người đến thăm quan, chụp ảnh. Đây là ảnh hưởng tốt của cảnh quan đối với phong thủy. Nhưng cũng có thể sau này xung quanh cây hoa là bãi cỏ hoang, không ai để ý đến sự tồn tại của cây hoa, dù chính bản thân nó vẫn nở. Như vậy cảnh quan đang ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Phong thủy tốt xấu cũng có chu kì

Theo phong thủy Bát Trạch, nhà bạn đang tốt, có thể những yếu tố phong thủy như cửa, bếp, giường, bàn thờ …đang có tọa, hướng đều tốt, tức rơi vào các Du Niên: Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Tuy nhiên không phải vì thế mà ý nghĩa tốt của các Du Niên này đều thể hiện xuyên suốt, mà sẽ có chu kì theo từng mốc thời gian nhất định.

Ví dụ: Cửa nhà đang ở cung Sinh Khí, dễ gặp cát tường, may mắn. Tuy nhiên phải đợi đến 30 ngày hoặc 80 ngày mới có kết quả. Chu kì tốt có thể tính theo Tam Hợp Mộc của tháng, ngày, giờ hoặc ngũ hành Thiên Can, nhưng kết quả chưa thấy rõ. Chu kì dễ thấy nhất của Sinh Khí là Tam Hợp Mộc của năm, tức các năm có Địa Chi: Hợi, Mão, Mùi sẽ thấy Sinh Khí phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tương tự ở các Du Niên khác trong Bát Trạch, nếu có một yếu tố nào đó tốt hoặc xấu, thì phải đợi chu kì thêm 3 năm nữa mới xuất hiện lại hiện tượng ban đầu. Ví như cây hoa mai, chỉ ra hoa vào mùa xuân, phải trải qua 3 mùa: hạ , thu, đông, thì mới nở hoa lại, chứ không thể lúc nào cũng có hoa.

Phong thủy sẽ thay đổi theo vận, năm, tháng, ngày, giờ

Theo phong thủy Huyền Không, ngôi nhà đang tốt, nghĩa là đang được hỗ trợ bởi con sao tốt. Tuy nhiên cứ trôi qua mỗi vận (20 năm), mức độ mạnh yếu của từng con sao sẽ khác nhau. Ngay cả trong thời gian 20 năm đó, sự cát lành của ngôi sao đó cũng đang dần dần giảm xuống hoặc tăng thêm, tùy từng thời điểm.

Ví dụ: Nhà bạn được xây trong vận 7, là thế nhà vượng sơn vượng hướng. Tạm gác qua các yếu tố khác, nếu chỉ xét thế nhà, thì hiện sao số 7 đang là sao vượng khí, nên khi mới xây xong nhà, ở tốt cả về tài vận lẫn nhân đinh (con người). Nhưng ở vài năm, cái tốt dần dần giảm đi cho đến khi tới vận 8, sao số 7 đã thoái khí, dễ gặp những chuyện không hay về thương tích, sức khỏe.

Rồi đến 20 năm nữa, sao số 7 trở thành sát khí, chuyện xui rủi xuất hiện thường xuyên hơn. Cứ thế tình hình càng ngày càng tồi tệ nếu ở lâu. Phải đến 180 năm sau chu kì mới lặp lại 1 lần nếu ngôi nhà không có sửa chữa, thay đổi lớn. Nhưng khó có một công trình kiến trúc nào tồn tại lâu đến vậy.

Đồng thời, trong từng năm, tháng, ngày, giờ cũng có mỗi con sao tốt xấu khác nhau, luân phiên thay đổi, nên phong thủy cứ như thế biến chuyển theo, trong tốt có xấu, trong xấu có tốt.

Hoặc theo phong thủy Đại Quái, có thể ở thời gian đầu chưa tốt, vì chưa đến vận (1 vận Đại Quái có thể mười mấy hoặc hai mấy năm), nhưng khi đến vận thì thuận lợi không ngừng.

Ví phong thủy tốt như cây tre đang phát triển. Những lúc thời tiết tốt, cây sinh trưởng mạnh, những lúc thời tiết xấu, cây phải ngưng cao lớn. Rồi cũng phải đến lúc tre già, không còn cao thêm được nữa, bị mối mọt làm hư hại thân. Nhưng tre già thì măng mọc, đến một thời điểm nhất định, sẽ lại thành cây tre khỏe mạnh, cứng cáp như ban đầu.

Kiến Trúc Sư - Phong Thủy Sư: Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.