Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có thắc mắc mong luật sư tư vấn giúp. Tôi có mua một căn nhà tập thể thuộc diện chưa thanh lý có diện tích sử dụng 46m2. Tôi muốn sang tên quyền thuê nhà thì hồ sơ thủ tục, chi phí như thế nào? (căn nhà có đầy đủ giấy tờ)

trtrang007@...

Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:

Việc mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước phải tuân theo quy định pháp luật nhà ở về đối tượng được mua nhà và các điều kiện bán nhà ở. Và không thực hiện việc mua bán đối với các trường hợp sau đây: nhà ở nằm trong khu vực quy hoạch xây dựng nhà ở công vụ, quy hoạch xây dựng công trình trọng điểm quốc gia hoặc công trình trọng điểm cấp tỉnh; nhà ở đã có quyết định thu hồi đất, thu hồi nhà của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; nhà chung cư bị hư hỏng, có nguy cơ sập đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng đã có kết luận kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng nơi có nhà chung cư; căn hộ chung cư không khép kín chưa được Nhà nước cải tạo lại, trừ trường hợp người thuê đã tự cải tạo trước ngày 10/12/2015 và việc sử dụng độc lập, tự nguyện, có sự đồng thuận thông qua cam kết bằng văn bản đề nghị được mua…Trường hợp Bạn mua nhà tập thể thuộc các trường hợp trên và không đáp ứng đủ điều kiện về đối tượng mua thì sẽ bị nhà nước thu hồi.

Tương tự, trường hợp thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cũng phải đảm bảo về đối tượng và điều kiện được thuê lại theo quy định của pháp luật nhà ở. Trường hợp bạn thuộc đối tượng và đủ điều kiện thuê thì Bạn sẽ ký hợp đồng thuê nhà với cơ quan quản lý nhà ở.

CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.