Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có mua 1 căn nhà bằng giấy tay tại Đà Nẵng. Nhà đã có biển số nhà, có điện chính và hộ khẩu của tôi cũng tại đó.

Vì diện tích nhà không đủ kích thước nên không tách sổ được. Vậy khi bị giải tỏa đền bù tôi có được hưởng đền bù không? Luật sư tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn

quanvh@...

Trả lời:

Khoản 1 Điều 75 Luật đất đai năm 2013 quy định về điều kiện được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất như sau:

Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không phải là đất thuê trả tiền thuê đất hàng năm, có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận) hoặc có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật này mà chưa được cấp, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 77 của Luật này; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam mà có Giấy chứng nhận hoặc có đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật này mà chưa được cấp.

Đối chiếu với quy định trên, nếu khi Nhà nước thu hồi đất, nhà bạn được bồi thường khi Nhà nước thu hồi nếu thỏa mãn các điều kiện trên. Trân trọng!

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.