Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có một câu hỏi rất cần Luật sư trả lời giúp tôi càng sớm càng tốt

Tôi mua một miếng đất có diện tích 100m2 (5x20m) miếng đất nằm ở khu trung tâm hành chính huyện Mê Linh, Hà Nội. Sở Quy hoạch cho phép tôi xây dựng tối đa là 60% trên tổng diện tích, tức là tôi được xây 60/100m2.

Vậy tôi xây nhà lùi về đằng sau hết mức (tức từ mặt tiền lùi vào 8m) = 60m2, tôi còn thừa 40m2 (8m chiều dài) khoảng đất này tôi muốn bắn mái tôn (cao khoảng 3m) để kinh doanh có được không? Bởi vì tôi hỏi bên quản lý đô thị họ nói tôi chỉ được phép xây dựng sân hoặc làm vườn mà thôi trong khi giấy chứng nhận và tôi mua là 100m2 và trả tiền 100m2.

Tôi rất muốn biết quyền được sử dụng 40m2 đất còn lại kia vì nếu không được bắn mái để làm hàng quán thì việc mua đất mặt đường của tôi không còn ý nghĩa theo dự định của tôi.

Hiện nay tôi rất hoang mang về vấn đề này để quyết dịnh xây dựng hay bán?

Mong Luật sư tư vấn giải đáp giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!

htran817@...

Trả lời

Trong trường hợp của bạn Luật Thiên Thanh xin tư vấn cho bạn như sau:

Thông tin bạn cung cấp là Sở Quy hoạch chỉ cho phép bạn xây dựng tối đa 60% trên tổng diện tích đất là không có cơ sở vì không có luật nào quy định về việc cấm chủ sử dụng đất chỉ được phép xây dựng một phần trên tổng diện tích đất ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ hai: Đề nghị bạn cung cấp lại cho chúng tôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bạn, bởi vì trong thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, diện tích đất bạn mua và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dùng đất là loại đất gì (có phải 100% là diện tích đất ở không hay chỉ có một phần là diện tích đất ở, còn lại là đất vườn, đất liền kề….)

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.