Tôi sinh năm 1976 có mảnh đất mặt đường hướng Đông Bắc, diện tích 5 x 35m. Tôi muốn xây nhà 3 tầng với kinh phí dự kiến khoảng 350-400 triệu đồng. Yêu cầu Tầng một gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp và khu vệ sinh. Tầng 2 có hai phòng ngủ, một phòng chung, phòng vệ sinh. Tầng 3 gồm một phòng thờ và tum. Mong các kiến trúc sư tư vấn giúp, tôi xin chân thành cảm ơn. (De Le Van)
Trả lời


Đây là khu đất có lợi thế về chiều dài. Trên tổng mặt bằng, các khoảng kín, hở, sân vườn và các khu chức năng sử dụng của gia chủ được KTS bố trí kết hợp đan xen với nhau tạo nên những không gian thay đổi liên tục về cảm xúc.

Gợi ý trang trí nội thất liên phòng khách - bếp.

Khoảng lùi phía trước nhà là sự kết hợp của chức năng để xe đồng thời là nơi có thể ngồi chơi, thư giãn. Trước khi bước vào ngôi nhà, một không gian mở với cây xanh và mặt nước sẽ hiện ra trước mắt bạn. Không gian này đóng vai trò khá quan trọng trong tổng thể công trình. Đó là sự kết nối giữa các không gian trong và ngoài, tạo ra view cảm thụ cho người sử dụng. Theo quan niệm cổ, phía trước nhà (minh đường) có khoảng rộng, có nước sẽ rất tốt trong yếu tố phong thủy, như điều tiết cho bầu không khí của khu vực sinh hoạt.

Mặt bằng tầng 1

Các không gian được bố trí liên hoàn kết hợp thác nước, cây xanh. Không gian tươi mát, rộng mở hòa quyện với thiên nhiên và phong cảnh nên thơ tạo cảm giác thư thái cho người trong nhà.

Cây xanh tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà.
Gợi ý cách trang trí nội thất phòng ngủ.

Khu sân sau nhà cũng là không gian khá quan trọng tạo nên các "trường nhìn", các view cho các khu chức năng sử dụng sau nhà. Mặt khác, đây cũng là không gian dành cho gia đình ăn uống ngoài trời rất thú vị. Thường chúng ta nên thiết kế phần sau vườn cao hơn, tạo sự phong phú, và đồng thời phù hợp yếu tố truyền thống (trước thấp, sau cao).

Mặt bằng tầng 2

Bước lên sảnh tầng 2 là thiên đường của ánh sáng với không gian mở lý tưởng. Sự kết hợp ánh sáng của giếng trời với không gian sinh hoạt chung giúp bạn lấy lại được thăng bằng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 với không gian yên tĩnh, thích hợp cho việc thờ cúng. Góc sân phơi rộng và thoáng. Với chiều dài về diện tích, bạn có thể tạo ra một khu vườn với những cây xanh hay chậu hoa xinh xắn, vừa làm đẹp và cũng để cách nhiệt cho ngôi nhà.

Chúc bạn sẽ có ngôi nhà như ý.

Cafeland.vn - Theo Vnexpress

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.