Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tại tôi đang quan tâm đến một dự án nhà ở xã hội nhưng dự án đó hiện tại đã bán hết. Tôi có đủ điều kiện để mua nhà ở xã hội và được biết trên mạng có người mua dự án đó, đóng tiền 1 đợt rồi, muốn bán lại.
Luật sư cho tôi hỏi, người đó có thể chuyển nhượng lại hợp đồng mua bán đó cho tôi không? Nếu được thì hồ sơ thủ tục ra sao? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.
kimhongn89@...
Luật sư Nguyễn Thị Huỳnh, Công Ty Luật TNHH ATIM
Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà và không vì mục đích lợi nhuận. Do đó, các đối tượng được mua nhà ở xã hội sẽ bị hạn chế một số quyền so với người mua nhà ở thương mại. Theo quy định tại Khoản 4, Điều 59 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai không áp dụng đối với hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở xã hội.
Do đó, người mua trước đó không chuyển nhượng được Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với nhà ở xã hội cho bạn.
CafeLand kết hợp Công Ty Luật TNHH ATIM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.