CafeLand - Căn hộ bàn giao thô chỉ có các phần lõi thiết yếu, không có các phần hoàn thiện như sơn nước, trần, sàn gỗ và gồm hai dạng chủ yếu.

Thứ nhất, căn hộ chỉ có phần khung sườn, cửa ra vào, đường điện nước; tường xung quanh chỉ tô trát, chưa sơn, chưa lát sàn, chưa chia phòng, chưa có bất kỳ tiện ích nào khác bên trong. Thứ hai là căn hộ đã có tường phân chia giữa các khu vực và còn có thêm nội thất nhà vệ sinh tối thiểu.

Những căn hộ dạng này được xây dựng theo thiết kế chuẩn gồm có:

- Tường bao bên ngoài và cửa sổ là cố định và không thể chỉnh sửa

- Hộp gen (hộp kỹ thuật điện, nước) xuyên suốt từ dưới lên trên và không thể chỉnh sửa

- Ban công hoàn thiện và giữ nguyên thiết kế chung, không thể chỉnh sửa

- Hệ thống ống nước treo trần và dây điện âm tường

- Tường phân chia bằng gạch có đi sẵn điện âm tường

- Sàn bê tông trần

- Khu vực vệ sinh có đi sẵn đường ống nước nóng lạnh và hệ thông ống

- Sân phơi có đi sẵn hệ thống ống cho cục nóng máy lạnh

Ưu điểm: Căn hộ bàn giao thô có nhiều ưu điểm như giá rẻ do chủ đầu tư không mất quá nhiều chi phí xây dựng. Thường những căn hộ dạng này có giá rẻ hơn các căn hộ hoàn thiện từ 2 – 5 triệu/m2 tùy từng dự án. Chi phí nộp ban đầu cho chủ đầu tư (thường là 30% giá trị căn hộ) cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Gia chủ có thể tùy ý thiết kế, sắp xếp nội thất trong nhà theo ý muốn, sở thích và cũng có thể yên tâm về chất lượng đồ nội thất khi tự tay chọn.

Nhược điểm: Tuy nhiên, nhận bàn giao thô căn hộ lại là điểm bất lợi cho những khách hàng nào không có quá nhiều thời gian để trang trí nhà cửa, cộng thêm chi phí nội thất mà quý khách trang trí có thể cao hơn do không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn các nhà cung cấp nội thất. Phải mất nhiều thời gian để trang trí nhà cửa không thể dọn vào ở ngay.

Chi phí hoàn thiện nội thất sẽ cao hơn so với chủ đầu tư bàn giao gói hoàn thiện theo tiêu chuẩn; các thủ tục liên quan sẽ phức tạp khi tiến hành hoàn thiện do bị phụ thuộc vào ban quản lý dự án, chủ đầu tư…

Do nhiều chung cư còn có quy định riêng cho việc hoàn thiện, chẳng hạn chỉ cho phép sử dụng một số loại vật liệu nhất định (các vật liệu gọn nhẹ như tấm ngăn thạch cao, khung nhôm kính, vách gỗ…) chứ không hẳn bạn muốn làm gì cũng được; hoặc bạn chỉ được sửa chữa, xây dựng trong giờ hành chính…

Lưu ý, khi lựa chọn loại căn hộ bàn giao thô, bạn cần phải nắm rõ sơ đồ điện nước, kết cấu của căn hộ để có thể chọn phương án thiết kế phù hợp. Đồng thời phải dự trù giá vật liệu, chi phí phát sinh, thiết kế mẫu trước để đạt hiệu quả cao hơn.

Phương Chi (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.