CafeLand – Khác với căn hộ đã hoàn thiện, các căn hộ bàn giao thô chưa có trần thạch cao, gạch lót sàn, thiết bị vệ sinh và cả hệ thống điện nước. Vì vậy, việc hoàn thiện căn hộ còn nhiều hạng mục, phải trải qua nhiều công đoạn và không đơn giản.

Hoàn thiện trần tường nhà xây thô

Khi nhận căn hộ bàn giao thô, người mua nên suy nghĩ ngay từ đầu là sẽ thuê từng đơn vị riêng biệt để hoàn thành từng hạng mục như trần, sàn và sơn, hay chọn một đơn vị thi công nội thất trọn gói từ A-Z các phần việc này. Việc quyết định từ đầu giúp người mua lựa chọn đơn vị phù hợp, tránh trường hợp tốn tiền thuê thiết kế thi công nhưng không làm đúng ý định ban đầu.

Kinh nghiệm cho thấy, người mua nên chọn đơn vị làm trọn gói. Điều này vừa tránh lãng phí thời gian, công sức để tìm kiếm các đội thợ riêng biệt lại vừa có mức chi phí hợp lý và không phải quản lý quá nhiều đội thợ phức tạp. Khi gọi các đội thợ riêng lẻ, chi phí không thấp hơn như một số người vẫn nghĩ.

Việc thuê đơn vị thiết kế trọn gói sẽ giúp người mua có bản vẽ khoa học, chỉ định rõ ràng thợ thi công cách đi dây, lắp thiết bị sao cho hợp lý nhất. Các đội thợ riêng lẻ thường hay đi dây tắt để tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. Thực ra, đây không phải giải pháp tối ưu.

Tuy nhiên, nếu người mua vẫn muốn gọi thợ riêng lẻ để hoàn thiện thì quy trình thường tiến hành như sau (tiến hành sau khi có bản thiết kế để đảm bảo sự đồng nhất về phong cách, màu sơn, vị trí bố trí nội thất):

- Thợ điện nước: lắp điều hòa, ống hút mùi, dây điện, ống điều hòa, cáp camerra,…. Vì dây điện thường ở trên trần nên cần phải làm trước khi thi công trần thạch cao.

- Trần thạch cao: bước này làm trước khi lát nền để tránh dụng cụ rơi ảnh hưởng đến mặt sàn. Khi làm trần cũng nên tính trước việc có lắp quạt trần, đèn chùm không để thi công phù hợp.

- Lắp đèn: khi lắp đèn ở khu vực bếp cần tính đến vị trí lắp đèn có bị tủ bếp che không để tránh trường hợp khi lắp đèn chưa có tủ bếp, sau khi lắp tủ bếp lại che mất đèn vừa thiếu ánh sáng cho khu bếp lại vừa lãng phí tiền đèn.

- Thợ sơn: sau khi hoàn thành trần thạch cao, các đường điện nước, đường chờ điều hòa,… thì có thể sơn bả tường.

- Lắp đặt thiết bị: sau khi sơn và ốp lát xong có thể lắp các thiết bị bình nóng lạnh, điều hòa, rèm cửa…

- Lắp sàn

- Lắp tủ bếp, máy hút mùi, chậu rửa,…

- Bước cuối cùng là trang trí nội thất và hoàn thiện căn hộ.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.