CafeLand - Với tình hình thị trường bất động sản hiện nay, mua được căn nhà vừa ý là rất khó. Nhưng bán nhà đạt lợi nhuận mong muốn còn khó hơn rất nhiều. Khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn với quá nhiều mặt hàng để lựa chọn trên thị trường nhà đất.

Để đạt được mức giá cao nhất, bạn cần nắm vững những bí quyết sau:

1. Mức giá hợp lý

Khi quyết định bán nhà, bạn khó có thể tự định giá nếu không nắm vững thị trường. Bạn bè hay người quen cũng không chắc đã có nhiều kinh nghiệm nếu ít va chạm trong lĩnh vực này. Hãy nhờ tư vấn của một vài môi giới trong khu vực đang sống. Bạn sẽ biết mức giá hợp lý từ kinh nghiệm của họ và sau đó tự điều chỉnh lên xuống một chút theo nhận định riêng của mình.

Khách hàng tiềm năng sẽ không quan tâm đến những căn nhà quá đắt so với thị trường chung. Họ đã xem rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm về mức giá chung. Đây cũng là một sai lầm mà nhiều “nhà chính chủ” thường mắc phải. Các chủ nhà thường đánh giá quá cao giá trị căn nhà của mình hoặc kì vọng vào mức giá ở thời kỳ sốt đất đã qua. Và kết quả là thường phải chờ rất lâu mới bán được với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều.

Mức giá hợp lý là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.

2. Làm mới các chi tiết

Sự quen thuộc của căn nhà qua năm tháng thường khiến bạn không nhận thấy các chi tiết cần thay đổi để đẹp hơn. Hãy nhìn từ bên ngoài bằng con mắt khách quan. Điều đó sẽ cho bạn thấy ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tham quan ngôi nhà và đưa ra quyết định mua bán.

Những xắp sếp, bày trí dù là nhỏ nhưng sẽ đem lại hiệu quả không ngờ

Một căn nhà đẹp, sáng sủa, sạch sẽ, thơm tho tạo cảm giác ấm áp, thân thiện luôn dễ gây cảm tình và được giá hơn. Không cần chi quá nhiều tiền vào việc làm mới này. Nhưng một lớp sơn bề mặt ngoài sáng sủa, nhã nhặn, một lần lau dọn tổng thể hay một vài bức tranh in sẵn cũng khiến ngôi nhà đẹp hơn rất nhiều. Đặc biệt nên chú ý đến sự tiện lợi, sạch sẽ của gian bếp và khu WC sẽ rất gây nhiều ấn tượng tốt. Nếu chăm chỉ, bạn có thể tự làm, nếu không hãy thuê ngoài. Chi phí không quá đắt nhưng nâng tầm mặt hàng lên rất nhiều.

3. Kiên nhẫn và thường xuyên cập nhật thông tin

Nhà đất là một mặt hàng đặc biệt. Có thể 100 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng người thứ 101 mới quyết định mua. Bạn cần phải có sự kiên nhẫn để chờ người có nhu cầu thực sự và đạt mức giá mong muốn.

Thông tin về việc mua bán cần được đăng tải thường xuyên và cập nhật liên tục trên các trang thông tin bất động sản, thậm chí là trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thì cơ hội bán càng cao. Các thông tin đăng tải cần miêu tả chi tiết, trung thực tránh mất thời gian của khách. Và sẽ tốt hơn nếu có thêm các thông tin cụ thể về khu vực xung quanh: phong thủy, hàng xóm, dân trí, an ninh, hạ tầng xung quanh. Đính kèm các hình ảnh thật chi tiết được chọn lọc.

Thông thường các chủ nhà thường muốn tự bán hơn là nhờ môi giới. Nhưng việc lựa chọn một môi giới uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian trả lời điện thoại và giải thích với khách hàng. Bạn chỉ cần những cuộc gặp mặt với nhóm khách hàng có nhu cầu thực sự và chớp thời cơ khi đã đạt mức giá mong muốn.

Bất động sản là một mặt hàng đặc biệt và có giá trị cao. Và mỗi người có thể chỉ giao dịch một vài lần trong đời. Hãy nghiên cứu tỉ mỉ trước khi quyết định giao dịch. Vì đôi khi những chi tiết nhỏ cũng khiến lợi nhuận thu về tăng bất ngờ.

  • Nếu có tiền hãy đầu tư bất động sản Mỹ

    Nếu có tiền hãy đầu tư bất động sản Mỹ

    CafeLand - Sau cuộc khủng hoảng thế chấp năm 2009, thị trường bất động sản Mỹ phục hồi nhanh chóng, đầu năm 2015 tăng hơn 30% so với năm 2012 và nhiều nhà đầu tư lo lắng có lẽ đã đến lúc thị trường bước vào một giai đoạn mới, khó khăn hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nếu xét về kinh tế vĩ mô, lịch sử, thay đổi cấu trúc của thị trường thì cuối năm 2015, thị trường bất động sản Mỹ sẽ tăng trưởng thêm 4 - 6%. Đây là thời điểm nếu có tiền hãy đầu tư bất động sản Mỹ.

  • Tiết kiệm để làm gì?

    Tiết kiệm để làm gì?

    Thì đương nhiên tiết kiệm để mua nhà, mua xe, “tích trữ cho tương lai” giống như slogan của một ngân hàng. Nhưng tiết kiệm đến mức nào, đến mức nào thì rất cần sự cân đối hợp lý trong cuộc sống của đời người.

  • Nước ngoài không cấm dùng chung cư làm văn phòng, tại sao ta cấm?

    Nước ngoài không cấm dùng chung cư làm văn phòng, tại sao ta cấm?

    CafeLand - Chưa có nước nào trên thế giới có quy định độc quyền: Cấm đặt văn phòng tại chung cư như nước ta. Chính sách phát triển bất động sản của các nước đều khuyến khích doanh nghiệp nhỏ mua hoặc thuê chung cư làm văn phòng để giảm bong bóng bất động sản ở khúc nhà thương mại

  • Đầu tư bất động sản: Hãy xem phim nhiều hơn

    Đầu tư bất động sản: Hãy xem phim nhiều hơn

    CafeLand - Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng rộng lớn của văn hóa phương Tây đến nhiều lĩnh vực trong đời sống của người Việt như kinh tế, giáo dục, truyền thông, giải trí, thời trang, sản xuất tiêu dùng… Sự lan truyền mạnh mẽ nhất và dễ được nhiều người tiếp cận nhất là qua các bộ phim truyền hình hay phim chiếu rạp.

  • "Thủ thuật" môi giới của ông trùm bất động sản Mỹ

    "Thủ thuật" môi giới của ông trùm bất động sản Mỹ

    Cafeland - Donald Trump được coi là một trong những ông trùm trong giới bất động sản ở Mỹ. Tài sản thuộc quyền quản lý và sở hữu của ông trùm này bao gồm vô số các khách sạn nổi tiếng, văn phòng các khu giải trí, casino và nhiều chung cư cao cấp ở nhiều thành phố lớn trên toàn cầu.

  • Infographic: Bí quyết mua nhà lần đầu

    Infographic: Bí quyết mua nhà lần đầu

    CafeLand - Nhiều người trong chúng ta, mua nhà là chuyện không đơn giản. Với những người mua nhà lần đầu thì chắc hẳn lại càng nan giải hơn bởi có quá nhiều thứ phải cân nhắc và quá nhiều câu hỏi “bủa vây”. Những bí quyết sau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cho mình một ngôi nhà như ý.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.