Với trên 1 triệu tấn sản phẩm xuất khẩu, ngành xi măng Việt Nam đã chứng minh được năng lực cạnh tranh của mình ra thị trường thế giới

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như định hướng phát triển của ngành xi măng trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã vượt qua khó khăn đạt tăng trưởng trên 20%, không chỉ đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước mà còn góp phần bình ổn giá, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Với trên 1 triệu tấn sản phẩm xuất khẩu, ngành xi măng Việt Nam đã chứng minh được năng lực cạnh tranh của mình ra thị trường thế giới. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế mà Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cần tập trung khắc phục như năng suất lao động còn thấp, thiết bị công nghệ lạc hậu, chi phí nguyên liệu đầu vào còn cao, môi trường bị ô nhiễm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị các Bộ, ngành có liên quan phối hợp với ngành xi măng Việt Nam giải quyết những vấn đề còn vướng mắc liên quan đến cơ chế tài chính nhằm giúp các doanh nghiệp xi măng vượt qua khó khăn hiện nay, Ngân hàng Nhà nước cần ưu tiên về ngoại tệ để các doanh nghiệp trả nợ và tái đầu tư, đồng thời điều chỉnh lãi suất hợp lý đối với các dự án đã giải ngân.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường cần có những quy định chặt chẽ về cấp phép khai thác tài nguyên, tránh khai thác tràn lan gây lãng phí, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của ngành xi măng./.

Theo Kim Oanh - Lê Hải (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.