CafeLand – Trong một báo cáo vừa công bố, Savills Việt Nam dự báo, giá thuê văn phòng trung bình tại Hà Nội có thể đi xuống do áp lực diện tích trống tăng và nguồn cung tương lai lớn.

Ảnh minh họa.

Điều này sẽ kéo theo chỉ số giá văn phòng trong những quý tới bị tụt giảm theo.

Trong quý 3/2014, chỉ số hoạt động văn phòng đạt 50,3 điểm, ổn định theo quý nhưng giảm 3,9 điểm theo năm. Giá thuê trung bình tăng 2% theo quý trong khi công suất thuê giảm 2 điểm % so với quý trước.

Chỉ số văn phòng ở khu vực trung tâm giảm nhẹ 2,5 điểm theo quý do tỉ lệ lấp đầy và giá thuê giảm xuống còn 61,8 điểm. Trong khi đó, việc tăng 5% giá thuê theo quý tại khu ngoài trung tâm đã khiến chỉ số hoạt động văn phòng tại khu vực này tăng 1,3 điểm theo quý, đạt 53,7 điểm.

Trong khi đó tại Tp.HCM, chỉ số hoạt động văn phòng ở mức 77, tăng 2,1 điểm theo quý và 3,6 điểm theo năm. Sự cải thiện của chỉ số hoạt động văn phòng trong quý này là do công suất thuê trung bình của thị trường tăng 2 điểm % và giá thuê tăng 1% so với quý trước. Công suất thuê trong quý 3/2014 đạt mức cao nhất kể từ quý 1/2009.

Savills đánh giá, lượng tiêu thụ văn phòng tăng 152% theo quý chứng tỏ nhu cầu khá lớn. Tuy nhiên, đơn vị này cũng dự báo trong những quý sắp tới, việc có nhiều tòa nhà lớn đi vào hoạt động có thể gây áp lực lên hoạt động của thị trường văn phòng cho thuê.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.