CafeLand - UBND Thành phố vừa có ý kiến việc giao đất có thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường đối với các phần đất nhỏ hẹp cho người sử dụng đất liền kề.

Theo đó, đối với các khu đất có nguồn gốc do Nhà nước quản lý, là lối đi chung hoặc khoảng hở giữa 02 nhà, chỉ do 01 chủ sử dụng hoặc các hộ sử dụng chung mà hiện không còn sử dụng làm thông hành địa dịch hoặc cống thoát nước khu vực. Đồng thời diện tích và hình thể khu đất nhỏ hẹp, không đủ chuẩn quy hoạch đô thị xây dựng thì UBND quận/huyện xem xét "bán chỉ định" phần đất này cho một hộ liền kề có nhu cầu sử dụng theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất và theo giá thị trường để chủ hộ hợp khối với nhà hiện hữu, sử dụng vào mục đích đất ở.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc triển khai tuân thủ quy định của pháp luật và thống nhất, UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND các quận, huyện (sau khi lấy ý kiến của Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan) về các điều kiện, quy trình, thủ tục được giao đất có thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường đối với các phần đất nhỏ hẹp cho người sử dụng đất liền kề (lưu ý phương án xử lý cho trường hợp có nhiều người sử dụng đất liền kề cùng có nhu cầu xin được giao đất có thu tiền sử dụng đất).

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.