CafeLand - Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong năm 2015 khi những tòa nhà chất lượng tốt gia nhập thị trường, ông Alex Crane – Giám Đốc Bộ phận Văn phòng của Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định trong báo cáo thị trường văn phòng cho thuê quý 1/2015 đơn vị này vừa công bố.

Tòa nhà Vietcombank Tower. Ảnh: Internet

Theo ông Alex, trong năm nay, sự gia nhập của tòa nhà Vietcombank Tower sẽ làm gia tăng nguồn cung hạng A lên xấp xỉ 25%, gia tăng áp lực lên các tòa văn phòng hạng A, khi phân khúc này có tỷ lệ hấp thụ sụt giảm trong hai năm qua.

Những điều khoản hấp dẫn từ những tòa văn phòng mới gia nhập thị trường sẽ làm tăng tỷ lệ trống ở những tòa nhà từng có tỷ lệ lấp đầy cao và hơn nữa sẽ ảnh hưởng đến giá thuê tại khu vực ngoài trung tâm”, ông Alex Crane nhận xét.

Hiện tại, Tp.HCM có tổng cộng 9 tòa nhà văn phòng hạng A, cung cấp cho thị trường 156.700 m2 diện tích sàn. Mặc dù có nguồn cung mới gia nhập thị trường trong quý này nhưng tỷ lệ lấp đầy của phân khúc hạng B được ghi nhận vẫn tiếp tục tăng, khoảng 1 điểm phần trăm so với quý trước và 3 điểm phần trăm so với cùng kì năm ngoái, đạt 94%.

Khu vực ngoài trung tâm cũng chứng kiến một sự gia tăng tỷ lệ lấp đầy đáng kể, khoảng 7 điểm phần trăm so với cùng kì năm trước, do nhu cầu vẫn ổn định nhờ vào mức giá hợp lí, thấp hơn 50-60% so với khu vực trung tâm.

Về giá thuê, giá thuê trung bình ở cả 2 hạng duy trì ổn định so với quý trước và cùng kì năm ngoái, ở mức khoảng 1 triệu đồng/m2/tháng, tương đương 46.8 USD/m2/tháng đối với hạng A, và 581,500 VNĐ/m2/tháng (27 USD/m2/tháng) đối với hạng B.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.