CafeLand - Công trình mang đến cảm giác yên bình, thân thiện tọa lạc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ngay từ thuở sơ khai của loài người, tổ tiên chúng ta đã sử dụng hình vẻ như một cách để giao tiếp với thực thể xung quanh. Đó được coi là một trong những hoạt động đầu tiên để con người thể hiện mong muốn và suy nghĩ. Thông qua quá trình học hỏi và phát triển, các nền văn minh đã được tạo ra, tiếp theo là các quy tắc, cấu trúc, quy định… vì thế chúng ta bị cuốn theo bởi cuộc sống hiện đại và thường thấy nhất là dần dần phụ thuộc vào tư duy lối mòn mà quên đi bản năng sáng tạo.

“Dựa trên những nền tảng có sẵn của thiên nhiên, chúng tôi may mắn có một không gian biệt lập có khu vườn tươi mát tại chỗ tách biệt với thành phố ngột ngạt. Được bao quanh bởi những hàng tre và bầu trời rộng mở, không gian không chỉ được sử dụng để làm việc và giao tiếp mà còn là khát vọng cho tư duy sáng tạo” theo chia sẻ của người sáng lập công ty.

Trong không gian này, các kiến trúc sư có thể phác thảo những nét vẽ đầu tiên trên những bảng kính dựng sẵn. Với tỷ lệ bố trí thích hợp các bảng kính đóng vai trò nhưng các cột để kiến trúc sư có thể hình dung và ước tính kích thước cho các công trình thực tế.

Những tấm kính này được thiết kế theo kích thước mang bội số của tờ giấy A1 – thường được sử dụng trong các bản vẽ kiến trúc. Để giảm thiểu tác động lên khu vườn tre, các bức tường kính được dựng đứng ở vị trí zig zắc để tạo ra luồng không khí thẳng đứng và nâng cao trải nghiệm của khu vườn.

Trong một góc của khu vườn được bố trí bộ bàn dài và hai băng ghế được đặt đối xứng thú vị. Đây là nơi các kiến trúc sư làm việc và thảo luận cùng các đồng nghiệp hay đơn giản là tận hưởng những khoảnh khắc giữa thiên nhiên.

Vật liệu chính sử dụng cho dự án này là kính. Với đặc tính trong suốt, vật liệu này đóng vai trò là bức tường phân chia nhưng không chia cắt tính xuyên suốt nên mang đến hình ảnh phản chiếu thú vị từ bên trong văn phòng.

Phác thảo giải pháp không gian kiến trúc

Chủ đề: Nội thất văn phòng,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.