Trong những năm gần đây ở Hà Nội, quận Tây Hồ là nơi ở yêu thích của các chuyên gia nước ngoài, nguồn cầu chính cho căn hộ dịch vụ. Nguồn cầu ở phía Đông có thể tăng, đặc biệt ở quận Long Biên, nơi có các căn hộ có diện tích lớn hơn và giá thuê thấp hơn.

Quận Ba Đình có nguồn cung tương lai lớn nhất và dự kiến sẽ thay thế quận Tây Hồ để trở thành quận có nguồn cung dẫn đầu.


Theo nghiên cứu của Savills, khoảng 1.400 căn hộ dịch vụ từ 22 dự án dự kiến sẽ gia nhập vào thị trường Hà Nội từ năm 2013 trở đi; nhưng không có dự án nào đi vào hoạt động trong quý 4/2012.

Trong quý 3/2012, tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ trên thị trường Hà Nội gồm 2.870 căn, cao hơn so với quý trước 1,1%. Thị trường tiếp tục được mở rộng, với một dự án mới ở quận Long Biên, nâng tổng số quận có nguồn cung lên 9 quận.

Ngoài ra có một số dự án nhà ở bán, đã triển khai cho thuê một số căn bao gồm Vincom Village, Vincom Park Place và Indochina Plaza Hà Nội. Dự án căn hộ dịch vụ Candeo Hotels Hà Nội hiện đang được xây dựng, đã hoãn kế hoạch khai trương (trước đây dự định vào tháng 8/2012).

Công suất thuê trung bình của thị trường đạt 82,4%, cao hơn so với quý trước, trong khi giá thuê trung bình đạt khoảng 575.000 VNĐ/ m2/ tháng, giảm -4% theo quý.

Giá thuê trung bình của hạng A giảm -7% theo quý, xuống 666.000 VNĐ/ m2/ tháng do đang có các chương trình giảm giá và sự tham gia của một dự án hạng A mới với giá thuê thấp hơn so với các dự án khác. Công suất thuê của hạng A đạt 77%, cao hơn 1 điểm phần trăm so với quý trước.

Công suất của hạng B cao nhất trong ba hạng, đạt 92%. Hạng B cũng đạt được giá thuê cao nhất kể từ quý 4/2011, đạt 431.000 VNĐ/ m2/ tháng.

Hạng C có công suất thuê thấp nhất từ quý 3/2011, đạt 90%. Giá thuê của hạng C giảm -1% theo quý, xuống mức 335.000 VNĐ/ m2/ tháng.

Mặc dù giá chào thuê giảm, đặc biệt tại các dự án mới chào thuê nhưng tỷ lệ trống toàn thị trường duy trì ở mức cao 24%; chủ yếu do các dự án mới trong khi công suất phòng ở các dự án cũ nói chung ổn định ở mức trên 80%. Nhóm khách Nhật Bản chiếm tỷ lệ lớn; họ ưa chuộng loại hình căn hộ 2-3 phòng ngủ với giá thuê từ 2.000 USD-4.000 USD.

Nhận định từ CBRE cho biết: Trong tương lai gần, các dự án căn hộ dịch vụ cho thuê hiện tại dự kiến hoạt động tương đối ổn định. Tuy nhiên, để cạnh tranh hiệu quả, một số dự án có thể phải sửa chữa nâng cấp, trong khi một số khác có thể phải giảm giá cho thuê. Dự đoán sẽ có thêm một số dự án nhà ở triển khai cho thuê một phần dự án. Các sản phẩm này có thể sẽ được chào thuê với nhiều lựa chọn về dịch vụ, tùy thuộc vào các đối tượng khách hàng với khả năng chi trả khác nhau.
Theo L.H (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.