CafeLand - Bất động sản London đang là điểm đến cho các nhà đầu tư Singapore.

Theo ông Richard Levene - Giám đốc phát triển bất động sản Đông Nam Á Tập đoàn Colliers cho biết: “BĐS London là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư Singapore. Sở dĩ đây là kênh đầu tư hấp dẫn vì nó nằm ngoài khu vực đồng euro, lãi suất thấp và điều kiện xuất nhập cảnh dễ dàng. Ngoài ra sự mất cân bằng giữa cung và cầu đã dẫn đến giá trị bất động sản ngày càng tăng lên.

Dự báo trong thời gian tới giá BĐS Anh sẽ có bước nhảy vọt kinh ngạc tăng 43,5% vào năm 2018. Nếu như thế sẽ đẩy giá nhà London tăng trung bình lên đến 556.000 bảng Anh (tương đương 893.658 USD). Sự bùng nổ này có thể do được sự hỗ trợ chương trình mua nhà từ chính phủ dành cho người có thu nhập thấp.

Các nhà đầu tư Singapore đã đổ xô đến London trong một thời gian dài, nhưng gần đây xu hướng này vẫn tiếp tục tăng. Vì London là một địa điểm đầu tư an toàn cho nhà đầu tư; là nơi có sự tăng trưởng vốn tiềm năng và cơ hội đa dạng hóa đầu tư; sự thuận lợi về chênh lệch tiền tệ cho nhiều quốc gia; là nơi có điều kiện sống cao và cuối cùng London là một trong những nơi đứng đầu về giáo dục với hơn 700 cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới.

Trong khi đó thị trường BĐS Singapore đã tăng 60% kể từ giữa năm 2009 vì lãi suất thấp, các chính sách thắt chặt của chính phủ để kiềm chế bong bóng bất động sản khiến nhà đầu tư ngày càng khó khăn, điều này đã thúc đẩy các nhà đầu tư ra xa và BĐS London là điểm đến thu hút khá nhiều đại gia Singapore trong thời gian gần đây.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.