CafeLand - Nguồn cung khối khách sạn 5 sao tại Tp.HCM được dự báo sẽ có sự tăng trưởng lớn trong năm 2015 nhờ việc hoàn thành và khai trương một số khách sạn, theo công ty tư vấn bất động sản Alternaty.

Nguồn: Alternaty

Từ năm 2013 tới năm 2014 thị trường chỉ có 4 khách sạn mới khai trương trong phân khúc cao cấp, nâng tổng số tăng thêm 933 phòng. Năm nay, với việc hoàn thành và khai trương một số những khách sạn được mong đợi nhất, bao gồm The Reverie (trước đây là Times Square) và Le Meridien, Alternaty dự đoán sẽ có sự tăng trưởng lớn trong nguồn cung trong khối khách sạn 5 sao. 636 phòng sắp đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đẩy tăng trưởng thị trường thêm 30%. Union Square Hotel (trước đây là Vincom A) khai trương năm 2016 sẽ tạo thêm cung mới ở phân khúc này. Bên cạnh đó, dự án Viettel ở đường CMT8 với khoảng 424 phòng, cũng được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong năm 2016.

Dự án The One và Lavenue được dự kiến mở cửa vào năm 2017 và 2018 hiện đang trong giai đoạn thi công phần móng hoặc giải phóng mặt bằng. Việc mở rộng khách sạn Majestic cũng như tái phát triển Satra Tax Centre cũng được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong vòng 4 năm tới.

Mức giá trung bình trên thị trường khách sạn cũng được dự đoán sẽ tăng lên trong năm 2015 do việc khai trương cách khách sạn mới sẽ tạo ra cạnh tranh trong phân khúc hạng sang. Thậm chí nếu khách sạn không dự tính tăng giá thì việc tăng số lượng phòng trong phân khúc cao cấp, giá trung bình trên thị trường cũng sẽ tự tăng.

Nhìn về các năm trước đây, có thể thấy thị trường khách sạn đã có những dấu hiệu phục hồi đáng kể từ năm 2012. Trong đó phân khúc hạng sang dẫn đầu thị trường trong năm 2013 và năm 2013 với công suất phòng đạt cao nhất trong các phân khúc, tỷ lệ giao dịch tính riêng trong nhóm đạt 71%.

Dù vậy, trong năm 2015, công suất thuê phòng sẽ bị thách thức bởi những đợt khai trương mới trong phân khúc hạng sang. Tuy nhiên, số lượng phòng mở mới có lẽ cũng sẽ được cân bằng với việc một số cơ sở đóng cửa các tầng hoặc ngừng kinh doanh để tiến hành tu sửa. Nhóm này bao gồm Park Hyatt, Sheraton, Continental và New World, cùng với các phòng ở Caravelle cũng hiện đang trong giai đoạn này. Vẫn chưa có thông báo về lịch trình cụ thể và một số cơ sở có thể trì hoãn công việc tới năm sau.

Chúng tôi tin rằng 2015 sẽ là một năm thú vị cho những chủ đầu tư, nhà đầu tư, nhà điều hành cũng như các đơn vị tư vấn khách sạn với những dự án khách sạn bắt đầu khởi động trở lại sau vài năm với ít hoạt động xây dựng, Alternaty kết luận về thị trường khách sạn cao cấp tại Tp.HCM.

T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.