CafeLand - Trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư dự án bất động sản thiếu vốn. Nhưng bên cạnh đó có nhiều chủ đầu tư kêu gọi được dòng vốn khá thành công.

Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long nhân sự kiện công ty phát hành thành công 25,5 triệu cổ phiếu cho 6 nhà đầu tư nước ngoài.

Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long.

Ông đánh giá như thế nào về nhu cầu căn hộ có giá trung bình trong năm 2014?

Nhu cầu về nhà có giá trung bình vẫn rất lớn, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ước tính, tại TP. Hồ Chí Minh khoảng 10 triệu người sinh sống và nhu cầu nhà có giá trung bình rất lớn, nhưng số lượng căn hộ có giá dưới 1 tỷ chỉ có vài ngàn căn. Như vậy, khoảng trống trong phân khúc này vẫn còn rất lớn.

Hiện nay, giá bất động sản đã giảm nhiều nhưng phần lớn vẫn còn quá cao so với nhiều người dân. Bên cạnh đó, những người có tiền họ cũng còn chần chừ mua bất động sản do chưa thật sự tin vào sự phục hồi của thị trường.

Thời gian qua Nam Long kêu gọi đầu tư vào các dự án của mình khá hiệu quả, mới đây là đợt phát hành thành công 25,5 triệu cổ phiếu cho 6 nhà đầu tư nước ngoài, vậy đâu là bí quyết?

Tôi cho rằng, nếu thị trường xấu, thay vì đứng im chờ thời thì mình nên chủ động đón đầu. Chúng tôi đã chủ động trong việc kêu gọi đối tác Công ty Tài chính quốc tế (IFC), thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới rót 7,5 triệu USD cho Nam Long để xây dựng căn hộ cho người có thu nhập trung bình. Thành công này thể hiện Nam Long đã tìm ra được đường đi đúng trong bối cảnh khó khăn của thị trường vốn.

Hiện nay, Nam Long tiến hành xây dựng các dòng sản phẩm EHome 4,5, 6, 7 và dự kiến sẽ tung ra thị trường ít nhất 2.000 căn hộ cho dòng sản phẩm này. Áp dụng chiến thuật lấy ngắn nuôi dài, Nam Long sẽ dành một phần từ số tiền thu được từ việc bán các căn hộ dòng Ehome để tái đầu tư dự án tại Long An của chúng tôi.

Nam Long đã gặp phải khó khăn gì để thuyết phục các đối tác nước ngoài đầu tư vào Việt Nam?

Muốn thuyết phục được nhà đầu tư, Nam Long đã phải thuyết phục chính mình, tin tưởng sản phẩm của mình. Bằng cách như vậy các nhà đầu tư nước ngoài đã tin tưởng và hợp tác với Nam Long. Hiện nay, chúng tôi chưa có lợi nhuận nhiều nhưng nhà đầu tư đã nhìn vào 5- 10 năm tới và đã thấy điểm sáng nên họ quyết định đầu tư.

IFC là nhà đầu tư khó tính vì thế trước khi họ quyết định hợp tác, họ sẽ tìm hiểu rất kỹ tình hình quản trị công ty, sự minh bạch của đối tác. Ngoài ra, IFC còn khảo sát đời sống người dân, môi trường sống nơi có các dự án đầu tư. Rất may mắn là Nam Long đã đáp ứng tất cả những tiêu chí khắt khe của họ.

Dòng sản phẩm Ehome hiện nay có những khác biệt nào để tạo nên thành công so với các sản phẩm khác cùng phân khúc?

Lý do đầu tiên khách hàng chọn Nam Long có lẽ là môi trường sống như khuôn viên, hồ bơi, sân chơi. Thứ hai là giá cả và diện tích hợp lý. Thứ ba là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu, thiết kế phù hợp cho gia đình. Quan trọng nhất là quy trình xây dựng rất nhanh (từ 9- 12 tháng), các công trình của Nam Long không cao quá 14 tầng và không có tầng hầm vì thế không kéo dài đến 2-3 năm như các công trình khác. Những tiêu chí kể trên đã đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng trong giai đoạn hiện nay.

Ông có thể chia sẻ kế hoạch của Nam Long trong năm 2014?

Trong năm 2014, chúng tôi tiếp tục làm các dòng sản phẩm Ehome 3,4,5,6 và 7. Dự kiến sẽ xây dựng 3.000 căn và chúng tôi sẽ bán hết khoản 2.000 căn ngay trong năm nay. Các căn hộ dòng Ehome đa số sử dụng vốn tự có và vốn huy động từ người mua, không phải vay ngân hàng vì thế các dòng này sẽ có giá ổn định.

Cũng trong năm 2014, Nam Long sẽ chú trọng kêu gọi nhà đầu tư vào dự án Long An. Đồng thời, lên kế hoạch tìm quỹ đất chuẩn bị cho các các dự án tiếp theo.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.