CafeLand – Năm 2016, Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu thuần về bán hàng và dịch vụ 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng lần lượt là 288% và 316% so với năm 2015.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 Công ty Quốc Cường Gia Lai sáng nay

Sáng nay (25/6) Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 để thông qua nhiều nội dung.

Đại hội thống nhất những chi tiêu hoạt động kinh doanh quan trọng, trong đó có việc tập trung vào các dự án sinh lợi nhuận nhằm gia tăng nguồn thu để tăng dòng tiền tái cơ cấu đầu tư cho các dự án trọng điểm, mang lại nguồn thu bền vững cho công ty.

Tại Đại hội, đại diện Quốc Cường Gia Lai cho biết, năm 2016, công ty vẫn đưa ra kế hoạch rất thận trọng, không đầu tư dàn trải. Theo đó, công ty thống nhất đặt mục tiêu doanh thu thuần về bán hàng và dịch vụ 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng lần lượt là 288% và 316% so với năm 2015.

Riêng về lợi nhuận, Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai xin lỗi cổ đông vì năm vừa qua chưa đạt được tỷ lệ như mong muốn. Bà Loan cam kết rằng mục tiêu 100 tỷ sẽ làm được trong năm nay và chịu trách nhiệm với cổ đông. Kế hoạch này đưa ra dựa vào tình hình hoạt động năm 2015, tiến độ và nguồn thu từ các dự án mà Quốc Cường Gia Lai đang hoàn tất, triển khai.

Hiện nay, công ty có 15 dự án bất động sản tập trung chủ yếu ở Tp.HCM, Đà Nẵng đang trong giai đoạn triển khai có thể ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cao trong năm 2016.

Công ty cũng đang sở hữu quỹ đất sạch khá lớn, có trên 10 dự án với khoảng 120 ha đã hoàn tất thủ tục. Các dự án này chủ yếu nằm tại quận 1,2,7,8,9, Bình Chánh, Nhà Bè và Tp.Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai, công ty chỉ cho khởi công xây dựng từng bước, đưa ra các sản phẩm theo nhu cầu của thị trường. Tập trung vào các dự án có kế hoạch giao nhà vào quý 2 và quý 4/2016 như dự án Lê Thánh Tôn, quận 1, dự án Giai Việt Block A1,2,… Cố gắng đưa sản phẩm dự án Phước Kiểng ra thị trường vào năm 2017.

Hiện tại, Quốc Cường sẽ hạn chế dùng vốn vay phục vụ xây dựng các dự án sức mua chưa thật sự mạnh. Công ty chưa dám dùng vốn vay để xây dựng ồ ạt vì thị trường bất động sản chưa thật sự bền vững.

Năm 2015, doanh thu và lợi nhuận trước thuế Quốc Cường Gia Lai đạt lần lượt 26% và 31% kế hoạch. Kết quả kinh doanh chưa đạt chỉ tiêu đề ra do hoạt động kinh doanh có nhiều thay đổi, tăng chi phí phát sinh với các hạng mục đầu tư tăng thêm.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.