Theo các nhà bán lẻ, dù kinh doanh ế ẩm, nhưng mặt bằng thuê vẫn ở mức giá cao. Đại diện thương hiệu Café Girval cho biết, dù có ý định trở lại vị trí cũ của nhà hàng này trong tòa nhà Vincom Center A ở góc đường Đồng Khởi - Lê Lợi, nhưng đã có thông tin giá hiện nay điều chỉnh lên đến 12 triệu đồng/tháng/m2. Nếu thuê diện tích trước đây là 200m2, thì chỉ riêng tính phí thuê mặt bằng là khoảng 2,4 tỷ đồng/tháng, trong khi so với trước đây giá thuê khoảng 4,5 triệu đồng/tháng/m2 đã không kham nổi

Mặt bằng trống nhưng giá thuê vẫn cao

Một lý do nữa là hiện nay nhiều doanh nghiệp đi thuê mặt bằng gặp phải tình trạng chủ cho thuê chỉ ký hợp đồng một năm, điều này đồng nghĩa với việc khó duy trì một địa điểm bán, bởi chủ cho thuê có thể đòi tăng giá thuê hoặc kết thúc hợp đồng để ký với đối tác mới.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, quý II vừa qua, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại thị trường TP.HCM giảm 2,4% so với quý trước, quý III này dấu hiệu khởi sắc vẫn còn là ẩn số.

Được biết, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM hiện nay có khoảng 776.000m2. Theo Savills, trong tương lai thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ đón nhận nguồn cung khoảng 1.410.000m2 diện tích bán lẻ mới. Tuy nhiên, thực tế trong số đó chỉ có 42% dự án với 574.000m2 đang được thi công hoặc sắp hoàn thành.

NL (Báo Phụ nữ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.