Trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.HCM, nhiều mặt bằng cho thuê vẫn nằm trong tình trạng “cửa đóng then cài” suốt thời gian qua. Tình hình kinh doanh ảm đạm, giá thuê vẫn neo ở mức cao là nguyên nhân khiến những mặt bằng này khó tìm được khách thuê.

Nằm góc mặt tiền hai tuyến đường Lê Lợi và Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) nhưng mặt bằng này đang để trống suốt nhiều tháng nay. Theo một môi giới cho thuê, mặt bằng có diện tích 225m2 gồm 1 trệt, 1 lầu trước đây được một công ty vàng bạc thuê. Giá thuê hiện khoảng 290 triệu đồng/tháng nhưng chưa tìm được khách mới.

Cũng nằm góc mặt tiền hai tuyến đường lớn gồm Hai Bà Trưng và Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) là mặt bằng có diện tích sử dụng lên đến 1.000m2 nhưng “ế” khách thuê hơn 1 năm nay.

Giá thuê của mặt bằng này hiện đang hiện khoảng 420 triệu đồng/tháng. Trong thời gian chờ đợi khách thuê, mặt bằng đắc địa này được tận dụng để giữ xe máy.

Một mặt bằng có diện tích lớn nằm góc đường Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Thị Minh Khai cũng đang chật vật tìm khách thuê mới.

Tại tuyến phố thời trang Nguyễn Trãi (quận 1) tình trạng mặt bằng trống đã giảm hơn so với thời điểm năm 2022. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mặt bằng trên tuyến đường này đang vắng khách.

Một mặt bằng trên đường Nguyễn Trãi có diện tích 99m2, gồm 1 trệt 3 lầu đang tìm khác thuê với giá giá 125 triệu đồng/tháng.

Không chỉ khu vực trung tâm, trên nhiều tuyến đường thuộc các quận vùng ven như Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Nhà Bè, TP. Thủ Đức… tình trạng mặt bằng cho thuê ế khách cũng đã kéo dài từ năm 2020 cho tới nay.

Một chủ cửa hàng kinh doanh tại quận Bình Thạnh cho biết, tình hình kinh doanh khó khăn, buôn bán ế ẩm trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều ẩn số khiến nhiều người kinh doanh phải thua lỗ. Trong khi, chủ nhà vẫn kiên định giữ giá thuê, một số dù chấp nhận giảm nhưng không nhiều.

Anh Hưng, một môi giới cho thuê mặt bằng cho biết, giai đoạn hiện nay nhiều người kinh doanh, doanh nghiệp làm ăn khó khăn buộc phải cắt giảm chi phí, trong đó có chi phí mặt bằng.

“Rất nhiều người phá sản hoặc phải ngừng kinh doanh. Số khác còn cầm cự thì trả mặt bằng ở tuyến phố đắc địa để thuê trong hẻm hoặc dời cửa hàng ra hẳn ngoài khu vực trung tâm”, anh Hưng nói.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.