CafeLand - Theo báo cáo gần đây của Knight Frank có tên Prime Cities Forecast, tăng trưởng thị trường bất động sản hạng sang thế giới có thể giảm từ mức 3% trong năm 2015 xuống còn 1,7% trong năm 2016, nguyên nhân chính là do kinh tế Trung Quốc giảm tốc, lãi suất cho vay tại Mỹ tăng và sự tăng trưởng kinh tế chậm tại một số thị trường mới nổi.

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc đang tác động đến thị trường bất động sản hạng sang toàn cầu

Ông Liam Bailey, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Knight Frank cho biết, nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc đang có những tác động lớn đến thị trường bất động sản thế giới.

Tác động lớn nhất phải kể tới một số thị trường thuộc khu vực Châu Á, giá nhà tại Thượng Hải được dự báo sẽ giảm tăng trưởng từ mức 10% trong năm 2015 xuống còn 4% trong năm 2016, giá nhà tại Hongkong sẽ giảm 5%, giá nhà tại Singapore cũng được dự báo sẽ giảm 3,3% trong năm 2016.

Tại thị trường Sydney-Australia, nơi tập trung phần lớn người mua nhà đến từ Trung Quốc, tăng trưởng giá nhà được dự báo sẽ giảm từ mức 15% trong năm 2015 xuống còn 10% trong năm 2016.

Ngoài Australia, thị trường Mỹ cũng đang thu hút dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc. Giá nhà tại New York dự kiến sẽ tăng 5% trong năm 2016, trong khi giá nhà tại Miami sẽ tăng khoảng 2%.

Ông Bailey cho biết thêm những người mua đang thăm dò thị trường Luân Đôn cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường New York. Tuy nhiên, trong bối cảnh lãi suất cho vay của Mỹ tăng và đồng Đô la mạnh lên, giá bất động sản sẽ khá đắt đỏ với nhiều người mua nước ngoài.

Thị trường bất động sản Châu Âu được dự báo sẽ giữ mức tăng trưởng không quá cao, giá nhà tại Paris dự kiến sẽ giảm 5% trong năm 2016 và giá nhà tại Geneva sẽ vẫn duy trì mức cân bằng. Monaco sẽ là điểm sáng tại thị trường bất động sản Châu Âu trong năm 2016, giá nhà tại đây được dự kiến sẽ tăng khoảng 5% trong năm 2016 trong bối cảnh bất động sản Monaco đang hấp dẫn giới siêu giàu và tỷ lệ trống có hạn.

D.H (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.