CafeLand - Theo chuyên gia kinh tế Juzhong Zhuang của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), kinh tế Trung Quốc tiếp tục chững lại trong quý này. Tuy nhiên sẽ phục hồi vào quý 3 tới.

Nhận định trên được đưa ra khi kinh tế toàn cầu tiếp tục bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nợ công Châu Âu, trong khi đó kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu chững lại ngay từ quý đầu năm 2012.

Ông Juzhong Zhuang cho biết Chính phủ Trung Quốc vẫn còn nhiều công cụ để kích thích nền kinh tế và sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách tiền tệ để đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhận định trái chiều về khả năng ảnh hưởng khủng hoảng nợ công của khu vực Eurozone đến khu vực Châu Á. Ông Zhuang cho rằng, kinh tế khu vực Châu Á vẫn có thể trụ vững trước ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng này. Tuy nhiên, nghiên cứu đầu tư của ngân hàng Nomura đưa ra thì lĩnh vực tài chính của Châu Á bây giờ đáng lo ngại hơn so với cuộc khủng hoảng 2008 trước đây.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.