Ngày 6/12, hàng chục khách hàng mua căn hộ dự án Thảo Loan Plaza (huyện Bình Chánh) kéo đến Công ty Thảo Loan (Q.3, TP.HCM) treo băng rôn tố cáo Công ty chiếm dụng vốn, lừa đảo, chậm bàn giao căn hộ…

Nhiều khách hàng cho biết họ đã làm đơn tố cáo Công ty Thảo Loan đến công an kinh tế TP.HCM và cùng nhau kiện ra tòa, yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ như cam kết hoặc trả lại tiền cho khách hàng.

Chị T. Hương (ngụ tại Đồng Nai) kể lại, để có tiền chị phải bán căn nhà mặt tiền ở TP. Biên Hòa lên TP mua căn hộ tại dự án Thảo Loan Plaza để ở và cho con ăn học. Ngay khi ký hợp đồng năm 2011, chị đã đóng 90% giá trị căn hộ.

Theo chị Hương, mặc dù chủ đầu tư cam kết đến tháng 2/2012 sẽ bàn giao căn hộ, nhưng mới xây xong phần thô, dự án đã dừng lại đến nay.

“Chờ dài cổ hơn 1 năm vẫn không thấy nhà đâu, trong khi hàng tháng gia đình tôi phải thuê nhà để ở, nợ nần, khó khăn chồng chất. Chủ đầu tư thì thoái thác trách nhiệm. Giờ tôi không biết tin ai nữa…." - chị Hương bức xúc.

Một trường hợp tương tự là khách hàng Thanh Duyên (Q.8) đã đóng được 95% nhưng chờ “dài cổ” vẫn không thấy bóng dáng căn hộ của mình ở đâu.

Ba năm trước khi dự án mới xây dựng, chị Duyên ký hợp đồng với Công ty Thảo Loan mua căn hộ rộng hơn 90m2, với giá hơn 2,9 tỉ đồng. Để có tiền mua căn hộ, chị phải bán căn nhà ở Q.8, với giá 2,1 tỉ đồng. Do đã bán nhà cũ, trong khi nhà mới chưa có nên chị phải đi thuê nhà mấy năm nay, mỗi tháng đóng 8 triệu đồng.

Khách hàng treo băng rôn tại Công ty Thảo Loan để yêu cầu bàn giao căn hộ

Giải thích về việc chậm bàn giao nhà cho khách, bà Vũ Thị Bích Loan, nguyên Giám đốc Công ty Thảo Loan cho biết: sau khi dự án xây dựng xong phần thô, do khó khăn, tháng 11/2012 bà đã bán dự án gồm toàn bộ 9 block chung cư lại cho ông Võ Quốc Ngữ, với giá 900 tỉ đồng để tái cấu trúc lại công ty, giả lãi vay tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Sài Gòn.

Bà Loan sau đó đã làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh, sang tên Công ty Thảo Loan cho ông Ngữ. Tuy nhiên, ông Ngữ không thanh toán số tiền mua dự án, không góp vốn theo quy định cũng không tiếp tục làm dự án cho đến nay. Chính vì vậy, bà Loan đã gửi đơn kiện lên TAND Q.3 nhằm ngăn chặn việc chuyển nhượng Công ty Thảo Loan.

Bà Loan cho biết, Công ty Thảo Loan hiện do ông Ngữ đứng tên pháp nhân, giữ con dấu, các loại giấy tờ nên bà không thể làm gì được. Nhưng để hỗ trợ khách hàng, giữ uy tín bà đã lấy gần 20 căn hộ là tài sản riêng của mình để đổi nhà cho người dân.

“Tôi đang thương lượng đưa ông Ngữ 100 tỉ đồng để lấy lại công ty nhằm tiếp tục làm dự án giao cho khách hàng, nhưng ông Ngữ vẫn chưa chịu. Nếu lấy lại được công ty, tôi hứa trong 6 tháng sẽ bàn giao nhà cho khách hàng” – nguyên giám đốc Vũ Thị Bích Loan khẳng định.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi trao đổi với ông Ngữ, ông này cho biết mình không còn quyền hạn, trách nhiệm gì tại Công ty Thảo Loan bởi ông đã chuyển công ty cho ông Lê Minh Lộc.

Ông Ngữ còn cho PV số điện thoại ông Lộc để lấy thông tin. Tuy nhiên chúng tôi đã gọi điện, nhắn tin cho ông Lộc để hỏi phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng, nhưng ông Lộc không trả lời.

Như vậy sự lòng vòng mua bán, chuyển đổi Công ty Thảo Loan đang khiến khách hàng từ “thượng đế” trở thành nạn nhân, sa vào “ma trận” không có lối thoát, nhất là trong tình cảnh bất động sản đang…bất động, còn doanh nghiệp đói vốn như hiện nay.

Dự án Thảo Loan Plaza nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (khu Trung Sơn) gồm 9 block chung cư, với khoảng 664 căn hộ. Khi xây dựng xong phần thô được 2 block, với hơn 160 căn, dự án đã phải dừng lại do khó khăn về vốn.

Minh Tâm (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.