Tại TP.HCM, hàng chục khách hàng mặc dù đã đóng 95% số tiền mua căn hộ tiền tỷ qua một công ty địa ốc mà vẫn không được công nhận, thậm chí còn không đòi được tiền bởi dự án đã được chủ đầu tư thế chấp toàn bộ cho ngân hàng.

Bốn năm hết đi ở thuê, rồi đến ở nhờ, bây giờ vợ chồng bà Phạm Thanh Hương vẫn không sao nguôi được nỗi ân hận vì đã chót ký vào bản hợp đồng mua căn hộ chung cư Thảo Loan Plaza tại quận Bình Chánh, TP.HCM trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Bà Phạm Thanh Hương, người mua căn hộ cho biết: "Hai vợ chồng đã bán nhà mặt tiền dành dụm mua căn nhà này, đến công ty người ta nói giao 1 lần tiền mặt, chúng tôi đã đưa hết. Đến 2012, tôi lên thì dự án dừng hẳn, tôi phát hoảng".

Dự án dừng hẳn là do cạn vốn, đó là thông tin bà Hương nhận được từ chủ đầu tư. Nhưng cái mà vợ chồng bà hoảng sợ hơn cả là khi được Agribank chi nhánh Sài Gòn cho biết, dự án đã được thế chấp toàn bộ cho ngân hàng, có nghĩa là mọi giao dịch đều phải thông qua ngân hàng này. "Người ta nói người ta chỉ có trách nhiệm với những ai nộp tiền qua ngân hàng, còn những người dân như chúng tôi đưa tiền mặt trực tiếp cho công ty thì họ không chịu trách nhiệm", bà Hương nói.

Chung cư Thảo Loan Plaza - những người bị cho là nạn nhân của sự toan tính bất thành giữa chủ đầu tư và đơn vị cấp vốn. Hơn 50 người cùng chung nỗi bức xúc. “Chúng tôi mua bán đàng hoàng, hẹn 6 tháng sau giao nhà, 6 tháng sau hỏi lại bảo giao cho ông Ngữ, chúng tôi không biết gì hết, chỉ trông mong tới ngày giao nhà và trả căn hộ cho chúng tôi, nhà không giao mà tiền cũng chẳng trả”, bà Tân Kim Anh, người mua căn hộ chung cư Thảo Loan Plaza cho biết.



Trọng Ninh - Trương Linh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.