CafeLand - Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, về dư luận địa phương có những ưu tiên khi giao đất tái định cư cho con gái ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chính quyền đã lập tức rà soát và xác định thông tin đã thiếu chính xác.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Khẳng định cùng báo giới tại phiên họp bất thường Ban thường trực Thành ủy Đà Nẵng diễn ra chiều nay 17/7/2015, ông Trần Thọ cũng nhấn mạnh, không hề có chuyện miễn giảm hay chính sách hỗ trợ nào từ các cơ quan quản lý địa phương trong việc bố trí đất tái định cư cho con gái ông, là cô Trần Thị Yến Minh, trong vụ việc giải tỏa đất phục vụ xây dựng khu đô thị Phước Lý (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Nguyên lô đất này rộng hơn 400m2, do cô Yến Minh được gia đình hỗ trợ mua cho từ năm 2003, đến năm 2010 phải giải tỏa. Cô Yến Minh được bố trí lần lượt các vị trí đất tương ứng với chính sách đền bù giải tỏa chung, cuối cùng được phân 2 lô đất rộng 280 m2 tại khu đô thị mới.

Đến năm 2014, cô Yến Minh làm đơn xin chính quyền xem xét cho chuyển đổi 2 lô đất tái định cư về một lô đất khác ở khu trung tâm Đà Nẵng để làm nhà ở, tiện cho con cái học hành về sau. Xét nguyện vọng phù hợp, chính quyền Đà Nẵng đã chấp thuận cho cô Yến Minh được đổi vị trí đất, lấy một lô 180m2 ở khu tái định cư đường Phan Bội Châu (Hải Châu).

Như vậy, từ lô đất giải tỏa hơn 400m2 ở quận Cẩm Lệ, cô Yến Minh đã xin đổi về một lô tái định cư 180m2 ở quận trung tâm Đà Nẵng, và chịu đóng toàn bộ các chi phí, thuế phát sinh. Điều ấy theo ông Huỳnh Đức Thơ, không hề mờ ám hay có ưu đãi đặc biệt nào cả.

“Việc báo chí đưa thông tin như vậy là thiếu kiểm chứng, cần phải đánh giá lại để rút kinh nghiệm nghiêm túc”, ông Thơ nhìn nhận.

Được biết, trong ngày hôm nay 17/7/2015, dư luận đã xôn xao khi có báo chí viết rõ thông tin Đà Nẵng đã có ưu tiên cho con gái Bí thư Thành ủy trong việc bố trí đất đai tái định cư. Sự việc đã lập tức thu hút dư luận, và ông Trần Thọ đã đề nghị Ban thường trực Thành ủy Đà Nẵng họp bất thường, công khai cùng báo giới để minh định việc này.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.