CafeLand - Thị trường chứng khoán Trung Quốc lại tiếp tục giảm vào ngày 07/01/2016, đây là lần giảm thứ 2 trong tuần đầu năm mới tại Bắc Kinh. Đây là ngày giao dịch ngắn nhất trong vòng 25 năm qua và làm cho thị trường tài chính thế giới chao đảo.

Theo tổ chức truyền thông Canada News1130, các nhà đầu tư tại Trung Quốc hiện nay đang hướng sang các thị trường bất động sản khác để tránh tình trạng đồng nhân dân tệ tiếp tục giảm sâu.Ngoài Canada, Úc, Hòa Kỳ và Anh đều được dự đoán là sẽ có một dòng dịch chuyển vốn từ các nhà đầu tư Trung Quốc vào thị trường bất động sản nhằm tìm kiếm một nơi trú ẩn cho tài sản của họ khi thị trường chứng khoán đại lục biến động.

Trở lại tháng 7/2015, khi thị trường chứng khoán Thượng Hải giảm 25% trong vòng một tháng, theo Reuters, nhiều nhà đầu tư đã quyết định rút khỏi thị trường. Trong thực tế, khoảng 360 tỷ nhân dân tệ (tương đương 58 tỷ đô la Mỹ) giá trị cổ phiếu đã được bán ra từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2015 – Một bước nhảy vọt so với mức 190 tỷ nhân dân tệ (khoảng 30,5 tỷ đô la Mỹ) giá trị cổ phiếu đã được bán ra trong cả năm 2014. Và sự kiện ngày thứ 2 đen tối đã xảy ra một vài tuần sau đó.

Có nhiều bằng chứng cho thấy, nhà đầu tư Trung Quốc đã tăng cường mối quan tâm của họ với thị trường bất động sản toàn cầu, Tom Bill - người đứng đầu nghiên cứu thị trường ở London tại Knight Frank cho biết.

London không phải là thị trường duy nhất thu hút các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc mà còn có cả thị trường bất động sản Úc. Tháng vừa qua Sydney đã chứng kiến một làn sóng đầu tư khổng lồ từ Đại lục, theo một báo cáo của Sputnik News.

Thị trường bất động sản Mỹcũng vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, bởi cho tới thời điểm hiện tại, nhà đầu tư Trung Quốc là khách hàng nước ngoài lớn nhất của Mỹ, bằng chứng là họ đã đổ vào thị trường bất động sản nước này là 28,6 tỷ USD trong năm vừa rồi, theo CNBC. Những khoản đầu tư đã được thực hiện vào việc phát triển thương mại, nhưng những biến động trên thị trường chứng khoán của Đại lục đã làm cho dòng tiền đổ vào thị trường bất động sản nhiều hơn.

Bây giờ thị trường Trung Quốc đang rơi, đó là lúc các nhà đầu tư tìm kiếm một cơ hội khác ở thị trường Mỹ bởi vì “Họ có một nơi an toàn hơn để đi, một nơi an toàn hơn cho tài sản của mình và một cơ hội để đầu tư”, Alan Lips, đối tác của Gerson Preston Robinson một công ty kế toán làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài có trụ sở tại Miami nói với CNBC.

Các nhà đầu tư giàu có của Trung Quốc luôn tìm cách đa dạng hóa tài sản của mình, bằng cách tìm cơ hội ở nhiều thì trường khác nhau. Đất nước này có dòng dịch chuyển giá trị tài sản ròng cao nhất trên toàn cầu kể từ năm 2000, theo một báo cáo mới đây của Reuters.

Khoảng 91.000 người dân đã tìm cách là công dân thứ 2 ở nước khác từ năm 2000 đến năm 2014, đáng chú ý nhất là “Nơi trú ẩn an toàn” ở Mỹ, Anh, Hồng Kông và Singapore.

Về phía Trung Quốc đại lục, chính phủ dự định sẽ cắt giảm lãi suất hơn nữa trong các ngành công nghiệp và bất động sản, nhằm thúc đẩy nền kinh tế, theo tờ New York Times.

Tình hình thị trường cũng xuất hiện những dấu hiệu bình ổn trong ngày 08/1/2016 khi Trung Quốc tăng giá trị đồng tiền của mình để xoa dịu các nhà đầu tư và ổn định thị trường. Tuy nhiên, có thể nó sẽ mất một khoảng thời gian để thị trường phục hồi.

Các nhà đầu tư đã khá hoang mang trong tuần này, Ashley Perrott người đứng đầu khu vực châu Á của UBS Global Asset Management tại Singapore, nói với tờ Street Journal. “ Lòng tin vào thị trường là cực kỳ mong manh”.

Hiền Thương (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.