Tổng cục Thuế đang triển khai xây dựng 5 chuyên đề quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá.
Tổng cục Thuế cho biết, nhằm ngăn chặn tình trạng chuyển giá, trốn thuế của nhiều doanh nghiệp lớn, cơ quan này đang triển khai xây dựng 5 chuyên đề quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá trong từng lĩnh vực. Đó là, quản lý giá chuyển nhượng đối với lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản; gia công dệt, may; lắp ráp ôtô, xe máy; sản xuất sợi, dệt vải; sản xuất cơ khí.

Đến nay, ngành Thuế đã thanh, kiểm tra gần 600 doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá, có giao dịch liên kết và kinh doanh lỗ triền miên, truy thu và phạt trên 300 tỷ đồng, giảm lỗ qua thanh tra trên 2.000 tỷ đồng.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục Thuế đã thành lập Tổ quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá từ đầu năm 2012. Tháng 5-2012, Bộ Tài chính phê duyệt Chương trình hành động kiểm soát hoạt động chuyển giá giai đoạn 2012- 2015 thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong công tác ngăn chặn tình trạng chuyển giá.

Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1-7-2013, với các chế tài đủ mạnh sẽ là cơ sở pháp lý hữu hiệu để ngăn chặn chuyển giá.

Theo Hùng Anh (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.