CafeLand - Dự án Central Light nằm tại trung tâm quận Thủ Đức, được khởi công từ tháng 6/2009 dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2012. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chỉ “dậm chân tại chỗ” với một vài hạng mục thi công, mặc dù dự án cũng liên tục đổi tên mong đổi vận.

Đổi tên không đổi vận

Nằm trên đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, dự án ban đầu có tên Căn hộ cao cấp Babylon Residence 1, do Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công xây dựng vào tháng 6/2009. Theo tiến độ xây dựng dự kiến ban đầu được đơn vị chủ đầu tư “nổ” khoảng 20 ngày xong một sàn và dự kiến giao nhà vào đầu quý 1/2012.

Mặc dù đã được chủ đầu tư hạ giá bán, các đơn vị môi giới thì rêu rao “chỉ với 89 triệu đồng, bạn có cơ hội sở hữu căn hộ trung tâm hành chính quận Thủ Đức”. Thế nhưng, sau khi đã xong phần tầng hầm, chuyển sang triển khai vách tầng hầm và sàn 1 thì dự án “dậm chân tại chỗ” từ đó.

Hình phối cảnh dự án

Sau một thời gian dài “trùm mền”, năm 2013 dự án bắt đầu “rục rịch” khởi động lại với tên gọi khác là dự án căn hộ Central Light. Cùng với tên gọi mới dự án tiếp tục sử dụng các chiêu thức truyền thông để giới thiệu dự án. Tuy nhiên, khó khăn thị trường đã khiến dự án nằm bất động bấy lâu này dù khởi động trở lại vẫn không nhận được mấy sự quan tâm của khách hàng.

Chưa dừng lại ở đó, với mong muốn “đổi vận” đơn vị chủ đầu tư tiếp tục ký kết biên bản hợp tác với CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC). Lúc này dự án tiếp tục được chuyển sang một tên gọi mới “lạ hoắc” đó là dự án Cheery 4 Apartment.

Ngoài 3 cái tên kể trên, dự án có vị trí đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức này còn có một tên gọi khác đó là dự án Viet Home.

Khách hàng loạn thông tin, dự án “bất động”

Theo thông tin từ chủ đầu tư thì dự án Babylon Residence 1 (Viet Home) có quy mô là 3 block, trong đó 2 block chung cư cao 21 tầng và 1 block trung tâm thương mại 7 tầng, với tổng số 1.041 căn hộ. Thế nhưng, trên website nhà phân phối lại cho biết, dự án Viet Home có tổng số căn hộ là 1.006 căn

Chưa dừng lại ở đó, dự án Babylon Residence 1 được giới thiệu có nhiều không gian xanh dọc lối đi vào đến các khu nhà. Để hỗ trợ người mua, Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia ký kết với Vietcombank hỗ trợ khách hàng 70% nguồn vốn trong vòng 15 năm khi mua căn hộ Babylon Residence 1.

Với tiến độ hiện tại,Viet Home khó có thể bàn giao vào tháng 12/2014. Ảnh: Đăng Thy

Thế nhưng, bằng một tên gọi khác dự án Cheery 4 Apartment thì lại cho ra một số liệu hoàn toàn khác. Cụ thể, để hỗ trợ khách hàng mua nhà, HQC đã ký thỏa thuận với Ngân hàng BIDV trong việc hỗ trợ vốn cho khách hàng mua nhà. Mức hỗ trợ vay tối đa 70% giá trị căn hộ, với thời gian 15 năm.

Rõ ràng với hàng loạt tên gọi khác nhau, cùng cách giới thiệu thông tin dự án tới khách hàng như trên. Dự án Babylon Residence 1 (Viet Home) đang như một ma trận thông tin khiến khách hàng muốn tiếp cận cũng phải đau đầu.

Theo thông tin mà chủ đầu tư cung cấp trên báo chí, dự án sau khi hợp tác với HQC đổi tên thành Cheery 4 Apartment đã hoàn thiện phần móng, đang thi công phần thô. Bên cạnh đó, dự án được chào bán trong tháng 11/2012 và bàn giao cho khách hàng vào tháng 12/2014.

Theo tìm hiểu của phóng viên CafeLand sau một thời gian tiếp cận dự án, hiện tại dự án vẫn có tiến độ “ì ạch”. Một số công nhân ở đây kể: “Hình như chủ đầu tư thiếu vốn nên không thể đẩy nhanh tiến độ”.

Hiện tại dự án mới chỉ thi công được tầng hầm và sàn 1, nhiều hạng mục vẫn “án binh bất động”. Rõ ràng, với tiến độ như vậy, sẽ rất khó để chủ đầu tư có thể bàn giao căn hộ cho khách hàng như đã “nổ” là vào tháng 12/2014.

Thu Thủy - Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.