Sáng 1-12, tại trụ sở UBND TPHCM, CTCP Đầu tư Địa ốc và Tổ Công tác liên ngành đã ký kết chính thức Hợp đồng xây dựng- chuyển giao dự án 4 tuyến đường chính, dự án quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (ảnh).

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho biết việc xây dựng và đưa vào sử dụng 4 tuyến đường nói trên cùng một số hạng mục có ý nghĩa rất lớn thúc đẩy tiến độ xây dựng dự án Thủ Thiêm, thu hút nhà đầu tư…

Dự án 4 tuyến đường chính, gồm: Đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn, đường vùng Châu thổ với tổng chiều dài 11,9km (bao gồm 10 cây cầu trong đó có 2 cầu cạn) với tổng vốn đầu tư 8.265 tỷ đồng (chưa tính chi phí dự phòng do trượt giá và chi phí lãi vay 3.917 tỷ đồng).

Dự án quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông đã được UBND TP phê duyệt quy hoạch 1/500 với tổng diện tích 29,1ha. Dự kiến các dự án trên hoàn thành và bàn giao cho TP trong năm 2016.

Công ty Đại Quang Minh cũng được UBND TP chấp thuận làm chủ đầu tư các dự án khu dân cư phía Nam đường Mai Chí Thọ với quy mô 80ha, trong đó diện tích khai thác khoảng hơn 46ha. Công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước 2.400 tỷ đồng giá trị quyền sử dụng đất và đầu tư không hoàn lại tuyến đường Bắc Nam băng qua dự án có chiều dài 833m (rộng 44,7m) với chi phí 500 tỷ đồng.

Công ty cũng nộp vào ngân sách nhà nước 800 tỷ đồng để TP giao 11 lô đất thuộc khu chức năng số 6 phía Bắc đường Mai Chí Thọ với tổng diện tích 20ha, trong đó diện tích khai thác khoảng 14ha.

Hiện nay Công ty Đại Quang Minh đã thi công xây dựng các dự án khu dân cư phía Nam đường Mai Chí Thọ và 1 lô đất thuộc khu chức năng số 6 để trở thành khu đô thị kiểu mẫu, đồng bộ, hiện đại, đẳng cấp với tên gọi Khu đô thị Sala với quy mô 100ha bao gồm 234 biệt thự, 395 nhà phố thương mại, 5.6000 căn hộ cao cấp.

Ông Trần Bá Dương Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh, cho biết đến nay công ty đã đầu tư vào Thủ Thiêm khoảng 7.000 tỷ đồng.

Đỗ Trà Giang (ĐTTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.