Liên quan việc báo chí phản ánh nhà ở xã hội dành cho cán bộ tỉnh Đắk Lắk bị rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, lãnh đạo tỉnh này đang cho kiểm tra nếu có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Chiều 7/4, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo định kỳ tháng 3/2021, trong đó có trả lời báo chí nội dung "Nhà ở xã hội dành cho cán bộ được rao bán trên mạng" mà nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh.

Nhà ở xã hội dành cho cán bộ tại Đắk Lắk đi vào hoạt động từ cuối năm 2020.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển (Quỹ đầu tư) tỉnh Đắk Lắk, thông tin: Hiện nhà ở xã hội của tỉnh đã có 139 trường hợp mua và 24 trường hợp cho thuê. Qua kiểm tra ban đầu, Quỹ đầu tư phát hiện có một số trường hợp ở tại căn hộ nhưng không đúng tên với người đứng tên đăng ký mua.

Cũng theo ông Thắng, việc xác định được người mua nhà có bán lại nhà hay không thì Công an tỉnh sẽ kiểm tra, làm rõ. Và việc có hay không cán bộ đơn vị móc nối trong việc bán nhà thì Quỹ chưa phát hiện ra.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho rằng: Việc lãnh đạo Quỹ đầu tư trả lời chưa xác định được danh tính người ở trong căn nhà ở xã hội là không được.

"Việc rà soát đối tượng ở trong 139 căn nhà chỉ cần 2 - 3 ngày là xong, không thể cứ im im mà phải báo cáo UBND tỉnh đúng thời hạn", ông Hà nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xử lý nghiêm nếu có việc trục lợi từ việc bán nhà ở xã hội.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra thông tin "Nhà ở xã hội bị rao bán trên mạng" và yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan vào cuộc xác minh báo cáo về tỉnh trước ngày 10/4 tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị, Quỹ đầu tư kiểm tra, xác minh thông tin nhà ở xã hội bị rao bán trên mạng và có thể nhờ Cơ quan an ninh công an vào cuộc để trả lời có hay không việc đối tượng được hưởng chính sách rao bán nhà.

"Quỹ đầu tư phải có cách quản lý tốt hơn, có đánh giá những chính sách, điều kiện cán bộ được mua nhà ở xã hội xem còn kẽ hở không nhằm chấn chỉnh, không để xảy ra việc trục lợi chính sách", ông Hà yêu cầu.

Bên cạnh đó, theo ông Hà việc báo chí phản ánh dù nhà ở xã hội là dành cho người có thu nhập thấp nhưng nhiều cán bộ đi xe ô tô trên dưới 1 tỷ đồng lại đi mua nhà xã hội thì rất "phản cảm và khó chấp nhận được". Do vậy, ông Hà kiến nghị cần bổ sung thêm các điều kiện cán bộ được mua nhà ở xã hội.

Như Dân trí đưa tin, thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tình trạng nhà ở xã hội dành cho cán bộ Đắk Lắk tại phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột) được rao bán công khai với giá cao hơn so với giá trị thực tế.

Đây là dự án được đầu tư 108 tỷ đồng để xây dựng từ nguồn vốn Nhà nước ngoài ngân sách với quy mô 180 căn hộ trên diện tích 1,6 ha.

Dự án khởi công tháng 6/2017, đến tháng 12/2020, công trình khánh thành và đi vào hoạt động. Giá bán của căn hộ trung bình là 10 triệu đồng/m2, giá cho thuê là 48.000 đồng/m2/tháng.

Đối tượng mua hoặc thuê nhà là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các cơ quan, đơn vị nhưng chưa có đất thổ cư, chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng diện tích nhà ở bình quân dưới 10m2/người.

Trương Nguyễn (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.