CafeLand - Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần vừa công bố kế hoạch phát hành và niêm yết trái phiếu trên thị trường quốc tế để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Theo đó, Vingroup sẽ huy động tối đa 500 triệu USD trái phiếu chỉ trong một đợt phát hành.

Mệnh giá mỗi trái phiếu dự kiến là 200.000 USD. Kỳ hạn trái phiếu là 5 năm với kỳ thanh toán lãi 6 tháng/lần và thanh toán gốc cuối kỳ hoặc trước hạn tùy thuộc vào thị trường và điều kiện phát hành cụ thể. Phương thức thanh toán có thể được điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thị trường.

Lãi suất trái phiếu của Vingroup có thể là cố định, thả nổi hoặc kết hợp giữa hai phương thức này tùy theo sự phê duyệt của HĐQT phụ thuộc vào tình hình thị trường tại thời điểm phát hành.

Đặc biệt, trái phiếu của Vingroup phát hành lần này sẽ được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore và sẽ không được chào bán, niêm yết, giao dịch tại Việt Nam.

Tiền thu được từ việc phát hành Trái phiếu dự kiến sẽ được sử dụng cho những hoạt động sau: thanh toán các khoản phí, chi phí cho việc phát hành Trái phiếu; thanh toán gốc, lãi và khoản phải trả khác đến hạn của một số khoản nợ nước ngoài của Tổ chức Phát hành; thực hiện các dự án mà Tổ chức Phát hành là chủ đầu tư; tăng quy mô vốn hoạt động thông qua việc đầu tư, góp vốn vào công ty con. Đồng thời, bổ sung vốn hoạt động kinh doanh.

Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2021, thời điểm phát hành cụ thể sẽ được quyết định bởi HĐQT và phụ thuộc vào điều kiện thị trường và chấp thuận của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm