Những ngày gần đây, địa bàn xã Long Hưng, huyện Phú Riềng trở nên nhộn nhịp khác thường. Tác nhân tạo nên sự nhộn nhịp ấy là bởi dự án Khu đô thị Mỹ Lệ Capital do Công ty TNHH Mỹ Lệ - một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản ở Bình Phước làm chủ đầu tư đã khởi động.

Với lợi thế tọa lạc ngay mặt tiền đường DT741, cách UBND xã Long Hưng, huyện Phú Riềng chưa tới 2km, cách trung tâm huyện Phú Riềng 15 km và nằm giữa thành phố Đồng Xoài với thị xã Phước Long, Khu đô thị Mỹ Lệ Capital có thể được xem là một dấu gạch nối thông minh giữa hai đô thị trẻ của tỉnh Bình Phước.

Khu đô thị Mỹ Lệ Capital có tổng diện tích quy hoạch 463.013,1 m2 , trong đó diện tích đất ở 184.209,5 m2, đất công trình công cộng 55.789,6 m2 , đất giao thông 142.088,6 m2 , đất công viên cây xanh 33.534,2 m2 , còn lại là đất dành cho hạ tầng kỹ thuật và phục vụ cho mục đích khác. Dù là dự án mới, song không chỉ có các nhà đầu tư trong tỉnh quan tâm mà đã có khá nhiều nhà đầu tư từ Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu… đến tìm hiểu và đầu tư vào dự án.

Nguyên nhân là do các tỉnh, thành nêu trên quỹ đất nền không còn nhiều. Đặc biệt tại các tỉnh thành này, chính quyền đều đã cấm phân lô bán nền. Vì vậy đa số các sản phẩm đất nền thiếu pháp lý nên nhà đầu tư e ngại.

Ngay trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các đô thị trẻ như TP.Đồng Xoài, thị xã Bình Long, thị xã Phước Long, quỹ đất cũng không còn dồi dào và không còn vị trí đẹp. Hơn nữa, giá đất ở các khu đô thị ở Bình Phước gần như đã chạm trần trong hai năm vừa qua.

Một lý do nữa khiến các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh quan tâm đến dự án là bởi chủ đầu tư - Công ty TNHH Mỹ Lệ là một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản ở Bình Phước từ nhiều năm qua. Doanh nghiệp này từng nhận nhiều giải thưởng như: “Sao Vàng đất Việt” các năm 2005, 2008, 2009; Giải “Quả cầu Vàng” năm 2005 của Bộ Công nghiệp; Giải thưởng “Chất lượng Việt Nam” năm 2005 của Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Giải thưởng Sao Vàng miền Đông Nam bộ năm 2007. Nhiều năm liền, Công ty được bình chọn là “Doanh nghiệp Việt Nam Uy tín – Chất lượng”.

Theo chủ đầu tư dự án Khu đô thị Mỹ Lệ Capital cho biết: Dự án có hệ thống giao thông hiện đại và được đầu tư đồng bộ. Với định hướng trở thành khu dân cư kiểu mẫu tại Bình Phước, nội khu dự án tích hợp hệ thống tiện ích cao như: Công viên văn hóa; Trung tâm thương mại; Khu vui chơi trẻ em; Khu chăm sóc sức khỏe; Khu thể dục thể thao ngoài trời… đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và cư dân quanh vùng.

Bên cạnh đó, Khu đô thị Mỹ Lệ Capital lại liền kề Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, Chợ Bù Nho, các khu công nghiệp cùng các cơ sở sản xuất lớn trong khu vực nên khả năng sinh lời cao.

Dù có nhiều nguyên nhân nhưng theo chủ đầu tư, yếu tố quan trọng nhất tạo nên sức hút của dự án đối với nhà đầu tư là giá đất nền ở đây khá mềm. Xét về mặt bằng chung ở thời điểm hiện tại, giá đất tại thành phố Đồng Xoài trung bình khoảng 30 – 50 triệu/m2, thị xã Phước Long trung bình khoảng 25 triệu/m2, trong khi đó giá đất tại Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ với tổ hợp khu đô thị kết hợp nghỉ dưỡng giá bán chỉ dao động từ 2 - 3 triệu đồng/m2. Đây là mức giá có thể nói là “khó tin” trên thị trường bất động sản ở Bình Phước cũng như các tỉnh, thành lân cận.

Và đó chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư dù ở xa cũng đã tìm đến tìm hiểu và đầu tư vào Khu đô thị Mỹ Lệ Capital.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.