21/01/2025 3:43 PM
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 192/QĐ-TTg ngày 20/1/2025 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh thái Bình.

Quyết định nêu rõ, điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án 4.837,889 tỷ đồng (trước đó, tại khoản 5 Điều 1 Quyết định số 348/QĐ-TTg quy định tổng mức đầu tư của Dự án là 3.872 tỷ đồng).

Đồng thời, điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn: Vốn ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác 2.649,857 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư BOT 1.088,032 tỷ đồng (trước đó, tại khoản 6 Điều 1 Quyết định số 348/QĐ-TTg quy định vốn ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng theo quy định của pháp luật); vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác 1.593 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, điều chỉnh thời gian vận hành, khai thác, thu phí hoàn vốn Dự án dự kiến 24 năm 08 tháng (trường hợp tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đưa vào khai thác, sử dụng ảnh hưởng đến doanh thu, phương án tài chính của Dự án thì Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư và các bên có liên quan thực hiện đàm phán trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích các bên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và hợp đồng BOT đã ký).

(Trước đó, tại khoản 7 Điều 1 Quyết định số 348/QĐ-TTg quy định: Nhà đầu tư xây dựng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đối với Phần vốn của Nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng Dự án theo đúng quy định của pháp luật; thời gian dự kiến thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn Dự án 23 năm 3 tháng (từ năm 2022 đến năm 2045). Thời gian chính thức sẽ được xác định thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư).

Điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án tại khoản 9 Điều 1 Quyết định số 348/QĐ-TTg. Theo đó thời gian đầu tư xây dựng từ năm 2018 đến năm 2025 thay cho mốc thời gian từ năm 2018 đến năm 2021 như quy định cũ.

Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 28/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được đầu tư xây dựng từ năm 2018-2021 với mục tiêu kết nối giao thông hành lang ven biển Bắc Bộ, mở rộng quỹ đất cho đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương có tuyến đường đi qua; tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu và tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh khu vực ven biển.

Phạm vi đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài 35,5km, trong đó điểm đầu tại Km9+00, giao với Quốc lộ 37 mới tại Km2+384,15 (kết nối với điểm cuối dự án tuyến đường bộ ven biển thành phố Hải Phòng và 09km thuộc địa phận tỉnh Thái Bình); điểm cuối tại Km44+500, đấu nối với đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải; xây dựng cầu vượt sông Hồng dài khoảng 2,195km đấu nối vào tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng; vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư là 3.872 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 1.593 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư BOT là 1.289 tỷ đồng.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.