Bật tăng cao trong phiên cuối tuần do sự sụt giảm mạnh của đồng USD, nhiều chuyên gia tiếp tục dự báo, vàng có thể đạt đỉnh cao mới trong tuần tới. Theo đà tăng của vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn tiếp tục nhắm tới mốc 38 triệu đồng/lượng.

Trong phiên cuối tuần, giá vàng bật tăng cao trở lại trước lực giảm của đồng USD. Dữ liệu kinh tế Mỹ đang làm dấy lên những lo ngại về đà phục hồi kinh tế. Theo giới phân tích, sức mạnh của đồng bạc xanh đã suy giảm, cùng với những căng thẳng liên tục tại Trung Đông đã đẩy giá hàng hoá trong đó có dầu thô và vàng tăng mạnh. Bên cạnh đó vàng đã hấp dẫn hơn nhờ những tin tức xấu từ cuộc khủng hoảng nợ ở châu ÂU.

Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng giao tháng 6 bật tăng 13,50 USD, lên 1.536,30 USD/ounce, sát mức cao nhất kể từ tháng 4. Ông Rick Bensignor, nhà chiến lược của Dahlman Rose, New York, cho rằng, vàng được đẩy hỗ trợ tăng mạnh gần đây nhờ những lo ngại về sự lây lan nợ từ Hy Lạp đên Ireland, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Tuần tới giá vàng vẫn tiếp tục được dự đoán có thể tăng cao trước khi đón nhận thông tin từ bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ. Cũng theo ông Bensignor, nhìn vào mô hình kỹ thuật cho thấy vàng sẽ tăng cao hơn vào thứ ba tới và có thể sẽ thiết lập một đỉnh cao mới.

Các chuyên gia khác dự đoán, mục tiêu ngắn hạn có thể vàng sẽ đột phá và nhắm tới mục tiêu 1.597 USD/ounce. Tuy nhiên cũng có thể mất thêm thời gian nữa mới có thể đạt được đến mốc đó.

Khảo sát mới đây trên Bloomberg cho thấy, có tới 17/19 thương nhân, nhà đầu tư và các nhà phân tích (chiếm 89%) dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới.

HSBC cũng vừa có dự báo vàng có thể sẽ có giá trung bình 1.525 USD/ounce trong năm nay, tăng từ dự báo trước đó là 1.450 USD/ounce. Goldman Sachs cũng nhận định vàng có thể đạt đỉnh cao mới vào năm 2012, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất cơ bản đồng USD. Hiện tại, khủng hoảng nợ châu Âu, lãi suất thấp ở Mỹ, và lạm phát cao ở châu Á sẽ tiếp tục là những lý do để giới đầu tư quốc tế mua vàng trong năm nay.

Thị trường vàng trong nước tuần này đã có lực tăng giá khá mạnh, đã có phiên giá lên sát mốc 38 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên do áp lực sụt giảm của cặp tỷ giá USD/VND nên giá vẫn không vượt qua mốc giá quy đổi của vàng thế giới.

Tính đến trưa ngày thứ Bảy (28/5) vàng SJC Hà Nội mua vào –bán ra với giá 37,61 -37,71 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 37,56 -37,66 triệu đồng/lượng.

Theo quy đổi của Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội với tỷ giá 20.800 VND/USD, chốt giá cuối tuần này vàng thế giới có mức 38,28 triệu đồng/lượng, chiều bán ra, trong khi đó SJC Hà Nội chỉ có mức bán khoảng 37,71 triệu đồng/lượng.

Theo Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0