15/10/2024 1:42 PM
Trong chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Việt Nam trong việc đăng cai các hoạt động của năm APEC 2027. Đây là sự kiện quốc tế có ý nghĩa to lớn, không chỉ khẳng định vai trò của Việt Nam trong khu vực, mà còn tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho nền kinh tế và ngoại giao của đất nước.

Ảnh minh họa.

Được biết, APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) được thành lập năm 1989 với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững, tự do hóa thương mại và đầu tư giữa các nền kinh tế thành viên.

Hiện tại, APEC bao gồm 21 nền kinh tế lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Brunei, Canada, Chile, Indonesia, Hong Kong, Malaysia, Mexico, Nga, New Zealand, Australia, Papua New Guinea, Peru, Philippin, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Các hoạt động của APEC tập trung vào việc thảo luận, xây dựng chính sách và triển khai các sáng kiến nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa các thành viên. Những chủ đề thường được đề cập bao gồm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao kỹ năng và công nghệ, cũng như xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi.

Đây là năm thứ 3 Việt Nam đăng cai diễn đàn này. Trước đó là năm 2006 tổ chức tại Hà Nội và 2017 tổ chức tại Đà Nẵng.

Với việc đăng cai tổ chức APEC 2027, sẽ giúp Việt Nam khẳng định vị trí của mình trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư quốc tế, giúp mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư. Các hội nghị và sự kiện liên quan đến APEC sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các đối tác chiến lược, thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là cơ hội để Việt Nam thể hiện khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế tầm cỡ, từ đó củng cố uy tín và vị thế ngoại giao. Sự hiện diện của các lãnh đạo hàng đầu thế giới tại Việt Nam cũng sẽ là dịp để thúc đẩy các mối quan hệ song phương và đa phương.

Đồng thời, thu hút du khách quốc tế, tạo điều kiện thúc đẩy ngành du lịch. Cơ sở hạ tầng của Việt Nam cũng sẽ được cải thiện để phục vụ tốt hơn cho sự kiện.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.