Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho hay như trên tại buổi họp về triển khai xử lý các vấn đề sai phạm ở chung cư này vào ngày 27-9.

Đại diện Sở TN&MT cho hay chủ đầu tư là Công ty Tân Hoàng Thắng đã có cam kết về việc cấp giấy cho người mua. Phía Ngân hàng SCB, nơi nhận thế chấp tài sản gắn liền với đất và tài sản hình thành trong tương lai tại dự án này (thực tế là 280 căn hộ đã hình thành và bán cho người mua), cũng đồng ý giải chấp, trả lại các giấy chứng nhận (GCN) khu đất để cấp giấy cho người mua. Sau khi nghe báo cáo, ông Tuấn đề nghị việc cấp GCN cho các cư dân thực hiện theo hướng dẫn của Sở TN&MT và chỉ đạo của TP.

“Dù chủ đầu tư có vi phạm hay có tranh chấp gì đi nữa nhưng việc cấp GCN cho người mua phải được ưu tiên xem xét” - ông bày tỏ.

Chung cư Rubyland. Ảnh: CTV

Có mặt tại cuộc họp, đại diện ban quản trị (BQT) chung cư Rubyland cho hay 10 năm qua cư dân sống trong lo lắng căn hộ của mình bị bán nhiều lần hay thế chấp nhiều nơi mà cư dân không cách nào biết được trừ khi sự việc bị vỡ lở. Hiện mong mỏi lớn nhất của cư dân là được cấp GCN. BQT cũng “tố” chủ đầu tư không đóng phí quản lý đối với các hạng mục còn giữ lại và đang kinh doanh, chiếm dụng tầng hầm là sở hữu chung của cư dân để thu phí giữ xe, không bàn giao hoặc không có các hồ sơ xử lý chất thải khiến BQT gặp rất nhiều khó khăn.

Mới đây BQT phải vận động mỗi hộ tạm ứng 2 triệu đồng phí bảo trì để sửa chữa một số hạng mục như thang máy… Giám đốc Sở Xây dựng cho hay sở này lẫn UBND quận Tân Phú đã họp rất nhiều lần để tìm hướng xử lý thấu đáo, hài hòa lợi ích các bên.

“Tuy nhiên, các bên không tìm được tiếng nói chung. Chủ đầu tư cũng không tích cực thực hiện các trách nhiệm của mình với cư dân. Do đó sẽ căn cứ quy định để xử lý” - ông Tuấn nhấn mạnh. Ông chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng có báo cáo về việc cưỡng chế công trình vi phạm là công trình thể dục thể thao cũng như kinh phí bảo trì, sở hữu chung để bàn giao cho BQT theo quy định. Sau đó Sở sẽ gửi thông báo cho UBND quận Tân Phú để tổ chức thực hiện việc cưỡng chế tại chung cư trên.

Cẩm Tú (PLTPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.