18/10/2023 8:53 PM
Theo Tiền Phong, Sở Xây dựng TP.HCM đã lập kế hoạch kiểm tra pháp lý thành lập, nghĩa vụ thực hiện chế độ báo cáo của 81 sàn giao dịch bất động sản thành lập từ năm 2009 đến năm 2017 trên địa bàn thành phố.

Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản theo quy định pháp luật, nghĩa vụ thực hiện chế độ báo cáo trong giai đoạn từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023 theo quy định pháp luật.

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước, tăng cường kiểm tra đối với hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó để tuyên truyền, hướng dẫn các sàn giao dịch bất động sản thực hiện nghiêm các quy định pháp luật. Sở Xây dựng có thể đánh giá tình hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc để phối hợp xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật, hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, quá trình kiểm tra để phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Việc kiểm tra phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực, công khai và không làm ảnh hưởng hoạt động bình thường của tổ chức, cá nhân được kiểm tra.

Ông Trần Hùng Anh, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM được giao làm tổ trưởng, chỉ đạo, triển khai kế hoạch và điều hành chung; chủ trì các cuộc họp của tổ điều hành tổng hợp, xử lý các vướng mắc, khó khăn trong quá trình kiểm tra hoặc báo cáo Chánh Thanh tra Sở Xây dựng trình Giám đốc Sở Xây dựng xem xét chỉ đạo thực hiện, ký báo cáo kết quả kiểm tra, trình Giám đốc Sở Xây dựng xem xét có ý kiến chỉ đạo.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.