“Ban Quản lý khu Nam (BQL) phối hợp UBND huyện Bình Chánh và quận 7 rà soát tình hình bồi thường, giải phóng mặt bằng của tất cả dự án trên địa bàn khu Nam, phân loại từng dự án theo các tiêu chí tại Công văn 1703/2013 về chủ trương, biện pháp xử lý dự án chậm triển khai”

- UBND TP.HCM chỉ đạo trong thông báo ngày 31-5.

Cụ thể, với dự án mới thỏa thuận bồi thường dưới 50% diện tích, BQL phải có báo cáo trình TP thu hồi văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư hoặc quyết định giao đất. Với các dự án đã bồi thường trên 50%, BQL cần yêu cầu từng chủ đầu tư cam kết cụ thể về lộ trình thực hiện, thời điểm hoàn thành. Thông tin này phải được niêm yết công khai tại trụ sở BQL và UBND xã, phường liên quan.

Trong số 14 dự án được kiểm toán Nhà nước đề nghị xử lý, BQL phải lập ngay thủ tục trình TP ban hành quyết định thu hồi năm dự án. Với các dự án còn lại (được BQL kiến nghị cho tiếp tục), TP yêu cầu thực hiện theo quy định tại Công văn 1703.

Đối với 37 dự án được BQL ban hành quyết định chấp thuận địa điểm đầu tư không đúng thẩm quyền, TP yêu cầu phải rà soát các cơ sở pháp lý trước khi xử lý nội dung chậm tiến độ. Theo báo cáo của BQL, hiện đã có sáu dự án bị thu hồi quyết định chấp thuận địa điểm đầu tư. BQL cũng thống nhất với kiến nghị của kiểm toán Nhà nước là hủy bỏ văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư của 14 dự án. Với các dự án còn lại, BQL đề xuất TP cho tiếp tục thực hiện.

Theo báo cáo ngày 16-5 của Sở TN&MT, đa số các dự án nhà ở, công trình công cộng tại khu Nam (địa bàn huyện Bình Chánh) có tiến độ bồi thường dưới 50%.

Cẩm Tú (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.