Tuyến đường Đông - Tây tỉnh Ninh Bình tăng tổng mức đầu tư lên 1.913 tỉ đồng (ảnh: Báo Ninh Bình)
HĐND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường Đông - Tây tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I). Theo đó, dự án thuộc nhóm A sẽ được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.913 tỉ đồng. Chi phí phát sinh hơn 427 tỉ đồng chủ yếu phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.
Về việc phân bổ chi phí sau điều chỉnh, Ngân sách trung ương sẽ tham gia 500 ti đồng từ Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; ngân sách tỉnh bố trí 1.413 tỉ đồng.
Dự án Xây dựng tuyến đường Đông - Tây tỉnh Ninh Bình (giai đoạn 1) được phê duyệt năm 2021 với tổng mức đầu tư khoảng khoảng 1.486 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của dự án khởi công từ đầu tháng 3/2022, thi công đoạn tuyến dài 23km từ quốc lộ 12B thuộc xã Văn Phong, huyện Nho Quan đến nút giao liên thông với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.
Đường có quy mô giải phóng mặt bằng đủ mặt cắt ngang 70m, theo quy mô 8 làn xe toàn tuyến. Đầu tư xây dựng đoạn từ Tam Điệp đến Nho Quan quy mô nền đường 70m, mặt đường phần trục lõi 37m với 4 làn xe. Riêng đoạn đầu tuyến đến nút giao đường cao tốc Bắc - Nam xây dựng đủ mặt cắt nền và mặt đường 70m với 8 làn xe theo quy hoạch thành phố Tam Điệp.
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình triển khai, dự kiến thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến trong năm 2023, hoàn thành năm 2024.
Cuối tháng 7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi kiếm tra tiến độ dự án tuyến đường Đông - Tây chuyến công tác tại tỉnh Ninh Bình. Thủ tướng đánh giá đây là tuyến đường "4 trong 1" có vai trò phát triển đô thị, dịch vụ, công nghiệp, khoa học công nghệ, khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển mới, góp phần giảm tải cho thành phố Ninh Bình và các địa phương khác của tỉnh.
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới tập trung triển khai xây dựng tuyến đường Đông - Tây của tỉnh; phấn đấu sớm hoàn thành đoạn đã triển khai; với các đoạn còn lại kết nối với tỉnh Hòa Bình và kết nối với tuyến đường ven biển.
Tuyến đường khi hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với các trục giao thông quan trọng của quốc gia như: đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường QL1A, đường bộ ven biển, đường sắt Bắc - Nam... Cùng với đó kết nối liên thông với tuyến đường Hồ Chí Minh và kết nối liên vùng giữa vùng Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) với vùng Đồng bằng sông Hồng… góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông quốc gia.
-
Về đích năm 2024, tuyến đường Đông – Tây trị giá 1.500 tỉ đồng có vai trò như thế nào với Ninh Bình?
Tuyến đường Đông – Tây kết nối vùng rừng núi huyện Nho Quan đến huyện ven biển Kim Sơn của tỉnh Ninh Bình giao cắt với các trục giao thông quan trọng của quốc gia, như: cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1A, đường ven biển Quảng Ninh – Thanh Hóa,…
-
Quy hoạch đô thị loại I có tính chất đô thị di sản thiên niên kỷ tại Miền đất cố đô
Bộ Xây dựng vừa tổ chức hội nghị thẩm định Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Ninh Bình đến năm 2040 do Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn làm Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.
-
“Ông lớn” năng lượng Phần Lan thông tin về dự án chuyển đổi nhà máy nhiệt điện 50 năm tuổi tại Ninh Bình
Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long, đại diện tập đoàn Wartsila và EVN GENCO3 đã báo cáo về tiến độ hợp tác trong dự án chuyển đổi nhà máy nhiệt điện Ninh Bình sang công nghệ Điện linh hoạt ICE....
-
Ninh Bình chuyển hơn 38ha rừng cho doanh nghiệp sản xuất xi măng
38,17ha đất rừng tại thành phố Tam Điệp vừa được UBND tỉnh Ninh Bình chuyển đổi sang mục đích khác để khai thác đá vôi làm nguyên liệu sản xuất xi măng.