Tuyến đường Đông – Tây kết nối vùng rừng núi huyện Nho Quan đến huyện ven biển Kim Sơn của tỉnh Ninh Bình giao cắt với các trục giao thông quan trọng của quốc gia, như: cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1A, đường ven biển Quảng Ninh – Thanh Hóa,…

Tuyến đường Đông - Tây Ninh Bình kết nối từ núi ra biển, khởi công từ tháng 3/2023 (ảnh: VGP)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã có chuyến khảo sát thực tế hiện trường thi công tuyến đường Đông - Tây của tỉnh Ninh Bình.

Đây là công trình trọng tâm của tỉnh Ninh Bình, có nhiệm vụ kết nối cực phía Tây tại huyện rừng núi Nho Quan, đến cực phía Đông tại huyện ven biển Kim Sơn. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ tạo động lực, bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh khi đi qua 4 huyện, đồng thời kết nối với các trục giao thông quan trọng của quốc gia, như cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1A, đường ven biển Quảng Ninh – Thanh Hóa, đường sắt Bắc – Nam,...

Giai đoạn 1 của dự án được khởi công từ đầu tháng 3/2023, dự kiến hoàn thành năm 2024. Với tổng mức đầu tư khoảng 1.486 tỉ đồng, giai đoạn này sẽ triển khai đoạn tuyến dài 23km từ quốc lộ 12B thuộc xã Văn Phong, huyện Nho Quan đến nút giao liên thông với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Đường có quy mô giải phóng mặt bằng đủ mặt cắt ngang 70m, theo quy mô 8 làn xe toàn tuyến. Đầu tư xây dựng đoạn từ Tam Điệp đến Nho Quan quy mô nền đường 70m, mặt đường phần trục lõi 37m với 4 làn xe, còn lại trồng cây xanh. Riêng đoạn đầu tuyến đến nút giao đường cao tốc Bắc - Nam xây dựng đủ mặt cắt nền và mặt đường 70m với 8 làn xe theo quy hoạch thành phố Tam Điệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá tuyến Đông – Tây là tuyến đường "4 trong 1" để phát triển đô thị, dịch vụ, công nghiệp, khoa học công nghệ, khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển mới, góp phần giảm tải cho thành phố Ninh Bình và các địa phương khác của tỉnh.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới tập trung triển khai xây dựng tuyến đường Đông - Tây của tỉnh; phấn đấu sớm hoàn thành đoạn đã triển khai; với các đoạn còn lại kết nối với tỉnh Hòa Bình và kết nối với tuyến đường ven biển.

Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Ninh Bình cần sớm hoàn thành việc xây dựng và trình phê duyệt quy hoạch tỉnh theo luật Quy hoạch; cập nhật quy hoạch các khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị mới, cố gắng hoàn thành trong quý 3/2023.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.