CafeLand - Nhật Bản đang xây dựng lại chuỗi cung ứng và Việt Nam là một trong những địa điểm lý tưởng của việc này.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi tiếp xúc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Kitaoka Shinichi vào chiều nay (11/12).

Chủ tịch JICA cho biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà JICA phái cử lại các tình nguyện viên sang làm việc. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Thủ tướng Nhật Bản lựa chọn trong chuyến công du đầu tiên sau khi nhậm chức. Cùng với đó, việc kiểm soát tốt dịch Covid-19 khiến Việt Nam trở thành điểm sáng mà dư luận Nhật Bản rất quan tâm.

Nhật Bản quan tâm hỗ trợ các tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm việc khá đông tại Nhật Bản. Việt Nam và Nhật Bản còn có những hợp tác sâu sắc như lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, giúp tăng cường mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau, giúp Việt Nam có lực lượng lao động có tay nghề cao.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác cung cấp ODA, vay ưu đãi song phương lớn nhất, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam.

Nhiều công trình hạ tầng ở các địa phương chưa được hoàn thiện, ảnh hưởng sự phát triển. Trong những năm qua, nguồn vốn ODA của Nhật Bản đã có những đóng góp quan trọng, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Nhật Bản quan tâm hỗ trợ công trình đường cao tốc Vientiane - Hà Nội đi qua cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An). Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn sử dụng công khai, minh bạch và hiệu quả mọi nguồn vốn ODA. Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và sẵn sàng đón sự chuyển dịch của các nhà đầu tư Nhật Bản về Việt Nam.

Được biết, tính đến ngày 20/11, tổng vốn FDI vào Việt Nam lên tới 26,4 tỷ USD, trong đó vốn FDI từ Nhật Bản đạt trên 2,1 tỷ USD. Đáng chú ý, có tới 15 trong tổng số 30 doanh nghiệp nhận trợ cấp từ Chính phủ Nhật Bản để chuyển dịch cơ sở sản xuất sang Đông Nam Á đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến. Điều đó cho thấy các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng và nước ngoài nói chung có niềm tin rất lớn về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá gạo, điện nước sinh hoạt tăng cao đẩy CPI quý 1/2024 tăng 3,77%

    Giá gạo, điện nước sinh hoạt tăng cao đẩy CPI quý 1/2024 tăng 3,77%

    Tổng cục Thống kê cho biết, nhu cầu của người dân giảm sau dịp Tết Nguyên đán theo quy luật tiêu dùng đã khiến giá hàng hóa và dịch vụ thiết yếu trên thị trường giảm, đặc biệt là lương thực, thực phẩm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2024 giảm 0,2...

  • Quý 1/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD

    Quý 1/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD

    Trong quý 1/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD, theo số liệu của Tổng cục Thống kê...

  • GDP quý 1 ước tăng 5,66%, cao nhất 4 năm qua

    GDP quý 1 ước tăng 5,66%, cao nhất 4 năm qua

    Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm 2020-2023.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.