Ngày 17/5, Savills Việt Nam đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm để vượt qua thời kỳ thị trường bất động sản khó khăn.

Theo phân tích của Savills, nguyên nhân dẫn đến sự khó khăn của thị trường BĐS hiện nay là do lượng cung và cầu không ổn định, nhiều yếu tố như nền kinh tế, chính sách, hoạt động tái cơ cấu, mua bán… tác động. Cụ thể người mua mất niềm tin, cảnh giác với những giao dịch BĐS. Chủ đầu tư chịu sức ép hàng tồn, giá bán và khả năng thanh khoản của sản phẩm. Bên cạnh đó, nhận thức của khách hàng hiện tại cũng thay đổi, họ thực tế hơn rất nhiều nên chủ đầu tư, người tư vấn môi giới cũng phải thay đổi cách thức làm việc của mình.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Bà Hoàng Quỳnh Phương, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở, chi nhánh Savills Hà Nội cho rằng: “Chủ đầu tư cần tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiết kiệm chi phí xây dựng như sử dụng công nghệ mới, vật liệu xây dựng hiện đại, cách thức quản trị tốt và quan tâm đến dịch vụ hậu mãi lâu dài để đưa giá sát thực và cung cấp lợi ích tối ưu cho khách hàng. Bên cạnh đó, cần tạo dựng lại niềm tin cho người tiêu dùng, nâng uy tín chủ đầu tư bằng việc công khai nguồn lực tài chính, cam kết tiến độ và chất lượng công trình có văn bản minh chứng cụ thể. Đưa sản phẩm thực, mắt thấy, tay sờ cho khách hàng để ổn định tâm lý, định hướng thông tin. Việc rút ngắn khoảng cách cung cầu sẽ tạo điều kiện thúc đẩy thị trường vượt khó khăn.”

Cũng tại đây, vấn đề nâng cao vai trò trách nhiệm của đơn vị tư vấn, môi giới cũng được nhấn mạnh. Cụ thể đơn vị tư vấn, môi giới phải là cầu nối, dung hòa lợi nhuận chủ đầu tư và khả năng thanh toán của khách hàng. Thúc đẩy, giám sát tiến độ, chất lượng dự án, luôn theo sát các chủ đầu tư và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng. Phân tích rõ tính năng lợi ích sản phẩm cho khách hàng. Hỗ trợ liên kết khách hàng, chủ đầu tư, và ngân hàng để có những gói hỗ trợ phù hợp, thúc đẩy sự phát triển của các bên. Khách hàng, chủ đầu tư, nhà tư vấn môi giới cùng chung tay để đưa thị trường BĐS thoát khó khăn.

Nguyên Hà (Kinh tế & đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.