Tập đoàn thép Nippon của Nhật Bản đã hoàn tất việc mua lại phần lớn cổ phần tại 2 nhà máy sản xuất thép bằng lò điện hồ quang của Thái Lan với giá trị khoảng 477 triệu USD.

Theo đại diện của Nippon Steel cho biết, họ đã trả 419 triệu USD để mua gần một nửa G Steel và G J Steel từ một quỹ do Ares SSG quản lý, và 1,957 tỷ baht (58,45 triệu USD) cho cuộc đấu thầu. Theo đó, Nippon Steel hiện nắm giữ 60,23% cổ phần trong G Steel và 57,60% cổ phần của nhà máy thép G J Steel.

Nippon Steel mua 2 nhà máy sản xuất thép Thái Lan với giá 477 triệu USD

Việc mua lại 2 nhà sản xuất thép Thái Lan là G Steel PCL và G J Steel PCL là một trong những động thái của Nippon Steel để tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào các lò cao sử dụng than luyện cốc và thải ra khí cacbonic.

Được biết, cả G Steel và GJ Steel đều sử dụng lò điện thải ra ít carbon dioxide hơn so với loại lò cao mà Nippon Steel vẫn sử dụng. Lò điện nung chảy phế liệu sắt bằng sức nóng của điện năng để tạo ra các sản phẩm thép.

Thỏa thuận mua lại 2 nhà máy sản xuất thép của Thái Lan được kỳ vọng sẽ giúp Nippon Steel tăng cường hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á và giúp giảm lượng khí thải carbon. Động thái này cũng sẽ giúp Nippon Steel đẩy nhanh việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường các nước châu Á khác.

Theo Hiệp hội Thép Thế giới (World Steel), nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, China Baowu Steel, đã sản xuất 115 triệu tấn vào năm 2020. Nippon Steel đứng thứ năm với sản lượng 41 triệu tấn.

Tại thị trường Việt Nam, sau khi trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Đông Nam Á vào đầu năm nay, Tập đoàn Hòa Phát đã đặt mục tiêu củng cố vị thế của mình với việc khởi công lò cao 85 nghìn tỷ đồng (3,7 tỷ USD) vào đầu năm 2022.

Hòa Phát sẽ bổ sung thêm 5,6 triệu tấn công suất hàng năm với lò cao mới - khoảng 4,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng, được sử dụng trong xây dựng và nhiều ứng dụng khác, và khoảng 1 triệu tấn thép thanh và dây que tính. Nhìn chung, công ty dự kiến ​​sẽ mở rộng công suất thép thô hàng năm 70% vào năm 2024 lên khoảng 14 triệu tấn.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.