CafeLand - Nikkei vừa đưa ra những nhận định về tình hình kinh tế Đông Nam Á trong năm 2021. Trong đó, Nikkei dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm sau và dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

Nikkei đã tổng hợp các dự báo của Quỹ Tiền tệ thế giới về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực của từng quốc gia, đặt số liệu năm 2019 làm mức cơ sở là 100 điểm. Theo đó, Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều đạt trên 100 điểm trong năm 2021. Trong khi đó, Singapore, Philippines và Thái Lan dự kiến ​​sẽ không vượt qua mốc 100 cho đến năm 2022.

Việt Nam được dự báo sẽ dẫn đầu kinh tế Đông Nam Á về chỉ số tăng trưởng dự báo ở ngưỡng 108,4 điểm. S&P Global dự đoán nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 10,9% theo giá trị thực vào năm 2021, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Á - Thái Bình Dương, sau khi tăng 2,91% trong năm nay.

Yuta Tsukada tại Viện Nghiên cứu Nhật Bản cho biết: “Nhiều công ty toàn cầu đang đổ xô vào Việt Nam. Đây là một lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của nước này. Với chi phí sản xuất thấp trong nước, có thể nhận thấy ngày càng nhiều công ty chuyển hoạt động từ Trung Quốc sang Việt Nam, đặc biệt nếu cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung vẫn còn tiếp tục”.

Bên cạnh đó, Nikkei cũng đặt ra những lo ngại diễn biến tình hình Covid-19 trong năm tới cũng như các chính sách của Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Nikkei cũng lo ngại cho Việt Nam khi mới đây Bộ Tài chính Hoa Kỳ xếp Việt Nam vào danh sách thao túng tiền tệ. Việt Nam có thể bị giáng một đòn mạnh nếu buộc phải định giá lại đồng tiền của mình.

Nikkei được biết đến là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Nhật Bản. Đây là một tờ báo chuyên trong các lĩnh vực về tài chính, kinh doanh và công nghiệp.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Hiếu Hiền
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.